Trọng tài Milorad Mazic bắt chính trận chung kết Champions League

08/05/2018 - 19:35

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa công bố danh tính vị trọng tài bắt chính trận chung kết Champions League là ông Milorad Mazic, 45 tuổi, người Serbia. Trong khi, trọng tài chính bắt trận chung kết Europa League là ông Bjorn Kuipers (Hà Lan).

Trọng tài Milorad Mazic AFP

Ở trận chung kết Champions League mùa này diễn ra ở TP.Kiev, Ukraina lúc 1 giờ 45 rạng sáng ngày 27.5 tới (giờ VN). Hai đội vào chung kết đã được xác định là đương kim vô địch Real Madrid và nhà cựu vô địch lừng danh một thời của bóng đá châu Âu, Liverpool.

Vì vậy, nhân vật chính còn lại ở trận chung kết Champions League là vị trọng tài nào cũng rất được người hâm mộ chờ xem là ai. Và cái tên khá bất ngờ được UEFA chọn và công bố là ông Milorad Mazic.

Mọi cặp mắt đang hướng về trận chung kết Champions League, sau khi UEFA công bố trọng tài chính trận đấu Chụp màn hình

Ông Milorad Mazic bắt đầu sự nghiệp trọng tài từ năm 2009, và việc được bắt chính trận chung kết Champions League mùa này là điểm son lớn nhất trong sự nghiệp của ông này. Ở World Cup 2014, trọng tài Milorad Mazic gây nhiều tranh cãi với các quyết định không rõ ràng khiến các siêu sao như Cristiano Ronaldo phản ứng dữ dội trong trận Bồ Đào Nha thua đậm tuyển Đức 0-4 ở vòng bảng. Hoặc như trong trận Argentina thắng Iran 1-0 với bàn thắng ghi trong phút bù giờ (Messi ghi), thì trước đó ông Milorad Mazic đã bỏ qua 1 quả phạt đền của tuyển Iran khiến HLV Carlos Queiroz phản ứng dữ dội. Tại World Cup 2014, trọng tài Milorad Mazic bị đánh giá là trọng tài kém nhất.

Tuy nhiên, từ năm 2017 trọng tài Milorad Mazic dần lấy lại uy tín với việc được bắt chính trận chung kết Confederations Cup giữa tuyển Đức thắng Chile 1-0. Ngoài ra là trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid thắng Sevilla 3-2 năm 2016. Ông Milorad Mazic cũng làm việc tại Euro 2016.

Mùa này, ông Milorad Mazic bắt chính 4 trận ở Champions League và 2 trận ở giải Europa League. Cùng làm việc với ông Milorad Mazic ở trận chung kết Champions League sắp tới là các đồng hương Milovan Ristic và Dalibor Djurdjevic, cùng các ông Nenad Djokic và Danilo Grujic. Trọng tài bàn là ông Clement Turpin người Pháp.

Trong khi đó, trận chung kết Europa League năm nay diễn ra tại TP.Lyon (Pháp) giữa CLB Marseille và Atletico Madrid lúc 1 giờ 45, ngày 17-5 tới (giờ VN), do trọng tài Bjorn Kuipers điều khiển.

Theo GIANG LAO (Thanh Niên)