Trọng tài Nestor Pitana bắt chính trận khai mạc World Cup 2018

13/06/2018 - 10:17

Tối ngày 12-6, giờ VN, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã công bố danh tính trọng tài bắt chính trận khai mạc World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga gặp Ả Rập Xê Út trên sân Luzhniki lúc 22 giờ (giờ VN) ngày 14-6, là trọng tài người Argentina, ông Nestor Pitana, 42 tuổi.

Trọng tài Nestor Pitana được đánh giá là trọng tài giàu kinh nghiệm nhất Nam Mỹ hiện nay. AFP

Cùng điều hành trận đấu là các trợ lý trọng tài cũng người Argentina là các ông Juan Pablo Bellati và Hernan Maidana, trong khi trọng tài thứ 4 là ông Sandro Ricci (Brazil).

Đây cũng là trận đấu tiên tại World Cup bắt đầu chính thức áp dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR), xử lý các tình huống gây tranh cãi trên sân như xác định bàn thắng, tình huống việt vị, phạm lỗi trong vòng cấm...

Các trọng tài điều hành VAR là trọng tài Massimiliano Irrati (Ý); Mauro Vigliano (Argentina); Carlos Astroza (Chile) và Daniele Orsato (Ý).

Một trọng tài được LĐBĐ thế giới (FIFA) chọn vào danh sách 36 trọng tài chính làm việc tại kỳ World Cup 2018 tại Nga sắp tới, vừa bị điều tra với nghi ngờ dàn xếp tỷ số.

Trong khi đó, với trọng tài chính trận đấu ông Pitana đây là kỳ World Cup thứ 2 trọng tài này làm nhiệm vụ sau World Cup 2014, và trở thành trọng tài người Argentina thứ 2 làm việc ở 2 kỳ World Cup sau ông Norberto Coerezza (1970 và 1978).

Ông Pitana cũng được đánh giá là trọng tài giàu kinh nghiệm nhất Nam Mỹ hiện nay, cũng từng làm việc ở Olympic 2016 và tại giải Confederations Cup 2017.

Theo GIANG LAO (Thanh Niên)