Trọng tài nhận sai, Man.City tiếc rẻ vì mất ngôi đầu

13/09/2019 - 09:45

Người đứng đầu Ủy ban trọng tài Premier League, Mike Riley đã thừa nhận các trọng tài VAR đã mắc đến 6 sai lầm quan trọng chỉ sau 4 vòng đấu đầu tiên, trong đó đáng chú ý 2 có liên quan đến Man.City và nó đã phần nào tác động với vị trí của nhà vô địch.

HLV Pep Guardiona và các học trò chắc chắn đang cầu nguyện bản thân không còn là nạn nhân của VAR. Ảnh: Express

HLV Pep Guardiona và các học trò chắc chắn đang cầu nguyện bản thân không còn là nạn nhân của VAR. Ảnh: Express

Mike Riley, Tổng giám đốc của Ủy ban trọng tài các trận đấu chuyên nghiệp (PGMOL), trong buổi họp với đại diện các đội bóng vào hôm thứ năm, đã thẳng thắn thừa nhận việc áp dụng công nghệ VAR là bước tiến và tạo nên những tác động tích cực, nhưng vẫn còn nhiều điều phải cải thiện hơn.

Bởi trong đó ông chỉ ra, có đến 4 quyết định lớn mà trọng tài chính lẽ ra có thể làm khác đi nếu có những nhận định chính xác hơn từ trọng tài VAR - bao gồm Man.City lẽ ra được hưởng phạt đền khi David Silva bị cản ngã bởi Jefferson Lerma của Bournemouth, hay Youri Tielemans đáng ra phải nhận thẻ đỏ khi phạm lỗi nặng với Callum Wilson ở trận Leicester gặp Bournemouth, hay một bàn thắng của Fabian Schar (Newcastle) phải bị từ chối ở trận đối đầu Watford bên cạnh West Ham cần được hưởng một quả phạt đền khi đối đầu Norwich.

Ngoài ra, 2 lỗi quan trọng khác mà VAR đã bỏ qua và đặc biệt, khi đây lại là những quyết định tác động trực tiếp đến kết quả trận đấu. Đó là Harry Kane không được trao một quả phạt đền khiến Tottenham thua Newcastle 0-1 trên sân nhà, hay tình huống Erik Lamela đẩy ngã Rodri trong vòng cấm trong trận Man.City bị Tottenham thủ hòa 2-2 ở vòng 2.

Trọng tài nhận sai, Man.City tiếc rẻ vì mất ngôi đầu ảnh 1

Erik Lamela đẩy ngã Rodri trong trận Man.City bị Tottenham thủ hòa 2-2. Ảnh: Getty Images

Có thể thấy, chỉ riêng những lỗi lớn chỉ ra thì Man.City là đội thiệt thòi nhất. Nếu tình huống của David Silva có thể “xí xóa” bởi trận đó Man.City thắng dễ 3-1 tại Bournemouth, thì tình huống ở trận Tottenham khá nghiêm trọng. Bởi nếu Man.City được thổi phạt đền trong tình huống diễn ra vào cuối hiệp 1 này, khi đó tỷ số nếu là 3-1 thì có lẽ họ sẽ không bị cầm hòa - cũng là lần mất điểm duy nhất của nhà vô địch cho đến lúc này, khiến họ hiện xếp nhì và kém 2 điểm so với ngôi đầu của Liverpool vốn đang toàn thắng cả 4 trận. Nếu mọi thứ đều diễn ra chính xác, nếu trọng tài VAR đừng “đi uống cà phê” như lời của HLV Pep Guardiona từng mỉa mai sau trận, thì hiện Man.City mới là đội dẫn đầu, khi đang vượt trội hơn Liverpool về hiệu số bàn thắng.

Cuộc đua Premier League được nối lại sau kỳ nghỉ quốc tế vào cuối tuần này, khi Liverpool ra sân sớm nhất thứ bảy với trận tiếp đón Newcastle, còn Man.City tiếp tục nỗ lực bám đuổi khi làm khách tại Norwich ở trận đấu muộn nhất.

Theo VIỆT TÙNG (Sài Gòn Giải Phóng)