Trọng tài nữ tạo cột mốc lịch sử ở AFC Cup

14/05/2019 - 20:19

Lịch sử của bóng đá châu Á sẽ được tạo nên vào thứ Tư, ngày 15-5 khi trọng tài người Nhật Bản – Yoshimi Yamashita, bên cạnh hai trợ lý trong tài Makoto Bozono và Naomi Teshirogi trở thành tổ trọng tài nữ đầu tiên điều hành 1 trận đấu ở AFC Cup giữa Yangon United FC (Myanmar) và Naga World (Campuchia) trên sân vận động Thuwunna.

Tổ trọng tài nữ sẽ điều hành trận Yangon - Naga World

Tổ trọng tài nữ sẽ điều hành trận Yangon - Naga World

Tổ trọng tài này đã vượt qua những bài kiểm tra bắt buộc như các đồng nghiệp nam trước khi được lựa chọn và việc họ được giao trọng trách tạo nên cú hích cần thiết khi 12 trọng tài của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chuẩn bị làm nhiệm vụ ở vòng chung kết World Cup nữ 2019 sẽ diễn ra tại Pháp vào tháng 6 tới.

Trọng tài giàu kinh nghiệm Yamashita tỏ ra vui mừng khi đạt một mốc son mới trong sự nghiệp cầm còi, sau khi chị từng điều hành World Cup U17 nữ năm 2016 và 2018, cũng như Asian Cup nữ năm 2018 ở Jordan.

Yamashita tự hào nói “Đây là 1 trong những giấc mơ của tôi. Chúng tôi làm việc rất chăm chỉ và đây là kết quả. Tôi phải dành lời cảm ơn AFC khi được trao cơ hội này, để đi vào lịch sử trọng tài tại châu Á. Đây là 1 thành tựu quan trọng đối với chúng tôi bởi vì đây là lần đầu tiên 3 trọng tài nữ điều khiển 1 trận đấu tại AFC Cup. Dịp này diễn ra trước World Cup nữ nên chúng tôi sẽ thể hiện những gì tốt nhất ở mỗi trận đấu”.

Trọng tài nữ tạo cột mốc lịch sử ở AFC Cup ảnh 1

Hai nữ trợ lý trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở trận Ceres - Becamex Bình Dương

Hai trợ lý trọng tài Kim Kyoung-min và Lee Seul-gi cũng sẽ tham gia điều hành trận AFC Cup giữa Ceres Negros FC và Becamex Bình Dương, bên cạnh đồng nghiệp nam Kim Dae-yong.

Những sự lựa chọn này như là sự trân trọng của AFC về những đóng góp của trọng tài nữ trong sự phát triển của bóng đá châu Á.

Theo TRUNG TÍN (Sài Gòn Giải Phóng)