Trực thăng MH-60 rơi trên tàu sân bay USS Roanld Reagan của Mỹ

19/10/2018 - 16:56

Chiếc MH-60 Seahawk rơi ngay sau khi cất cánh tại đường băng boong tàu USS Ronald Reagan, một số quân nhân bị thương.

Một trực thăng MH-60 Seahawk của hải quân Mỹ vừa rơi trên đường băng boong tàu sân bay USS Ronald Reagan đang ở biển Philippines sáng nay 19-10, trang tin quân sự Star and Stripes (Mỹ) dẫn thông báo từ hải quân Mỹ.

Sự cố xảy ra lúc 9 giờ sáng, chiếc MH-60 Seahawk rơi ngay sau khi cất cánh tại đường băng boong tàu USS Ronald Reagan. Một số quân nhân bị thương, nguyên nhân đang được điều tra.

“Tất cả quân nhân bị thương đều trong tình trạng ổn định theo đánh giá của đội y tế tàu sân bay Uss Ronald Reagan. Một số quân nhân sẽ được chuyển vào đất liền chữa trị, tuy nhiên không trường hợp nào nguy hiểm tính mạng” – hải quân Mỹ thông báo.

Một chiếc trực thăng MH-60R Seahawk cất cánh từ tàu sân bay USS Ronald Reagan tháng 6-2016 ở biển Đông. Ảnh: US NAVY

Hải quân Mỹ không nói cụ thể bao nhiêu quân nhân liên quan đến vụ tai nạn hay bị thương vì tai nạn. Chi tiết thiệt hại liên quan đến chiếc trực thăng MH-60 Seahawk bị rơi hay tàu sân bay USS Ramald Reagan cũng chưa được công bố. Tuy nhiên hải quân Mỹ có cho biết tàu USS Ronald Reagan “vẫn duy trì khả năng hoạt động bình thường và đã khôi phục các hoạt động bay”.

Sự cố xảy ra khi tàu sân bay USS Ronald Reagan đang thực hiện “chiến dịch thường kỳ” ở biển Philippines với đội tàu tấn công của mình, hải quân Mỹ cho biết.

Tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan lớp Nimitz thuộc Hạm đội 7 hải quân Mỹ, hoạt động ở tây Thái Bình Dương, đóng ở Yokosuka (Nhật).

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đến cảng Busan (Hàn Quốc) cuối năm 2017. Ảnh: AP

Hạm đội 7 đang được cho là một trong những đơn vị xảy ra nhiều tai nạn trong hoạt động nhất hải quân Mỹ. Chỉ trong năm ngoái Hạm đội 7 đã xảy ra ít nhất bảy sự cố tai nạn lớn khiến 20 người chết.

Tháng 6-2017, tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng Philippines gần Tokyo (Nhật) khiến bảy quân nhân trên tàu Mỹ thiệt mạng. Hai tháng sau, thêm 10 thủy thủ thiệt mạng khi tàu khu trực trang bị tên lửa dẫn đường USS John McCain va chạm với một tàu hàng ngoài khơi Singapore.

Tháng 11-2017, máy bay vận tải C-2A Greyhound chở 11 người rơi xuống biển Philippines, gần Okinawa, trong lúc đang bay từ Trạm hàng không Thủy quân lục chiến Iwakuni (Nhật) về tàu USS Ronald Reagan. Tám người sống sót, nhưng ba quân nhân thiệt mạng.

Theo ĐĂNG KHOA (PLO)