Trực thăng rơi, bộ trưởng và thống đốc Mexico thoát chết

17/02/2018 - 19:42

Trực thăng quân sự chở theo bộ trưởng nội vụ và thống đốc bang Oaxaca của Mexico đã rơi trong lúc thị sát một số địa phương bị ảnh hưởng bởi trận động đất 7,2 độ Richter, nhưng các quan chức may mắn thoát chết.

Hiện trường tai nạn - Twitter/Elpinero

Chia sẻ trên đài truyền hình Televisa, Bộ trưởng Alfonso Navarete cho biết trực thăng chở ông và Thống đốc Oaxaca, Alejandro Mura đã rơi trong lúc bay đến đến khu vực bị động đất hôm 16-2.

Twitter của Bộ Nội vụ Mexico cho biết chiếc trực thăng gặp trục trặc kỹ thuật và phi công cố gắng điều khiển máy bay đáp khẩn cấp, nhưng máy bay đã rơi đè lên và nghiền nát một xe tải nhỏ.

Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy chiếc trực trăng rơi xuống xe tải bên dưới sau khi mất kiểm soát ở độ cao 30m, theo cổng thông tin Jornada.

Cả hai quan chức đều sống sót, nhưng hai người trên mặt đất đã thiệt mạng trong vụ va chạm.

Ông Navarete rõ ràng may mắn hơn người tiền nhiệm. Vào tháng 11.2008, Bộ trưởng Nội vụ Juan Camilo Mourino, đồng minh của Tổng thống Felipe Calderon, đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Mexico City, theo Reuters.

Bang miền nam Oaxaca vừa hứng trận động đất 7,2 độ Richter, gây tổn thất nhà cửa và mất điện trên diện rộng khiến cả 1 triệu người bị ảnh hưởng. Chưa có thông tin thương vong.

Tính đến nay đã có 225 cơn dư chấn làm cả vùng liên tục bị rung chuyển.

Theo THỤY MIÊN (Thanh Niên)