Trục vớt tàu nước ngoài bị chìm trên biển Bạc Liêu

14/03/2018 - 10:30

Sau nhiều giờ tìm kiếm và trục vớt tàu sắt nước ngoài mang số hiệu 64954 bị chìm và dạt vào vùng biển Bạc Liêu, đến khoảng 16 giờ ngày 13-3, lực lượng biên phòng đã đưa tàu vào cửa biển Gành Hào.

A A

Kéo tàu nước ngoài bị chìm ở vùng biển Bạc Liêu vào cửa biển Gành Hào. ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Thiếu tá Nguyễn Thanh Thiện, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Gành Hào, H.Đông Hải (Bạc Liêu), cho biết chiều 10-3, sau khi nhận được tin báo của ngư dân về việc phát hiện có một chiếc tàu sắt nước ngoài, số hiệu 64954 (chưa rõ của nước nào) bị chìm và trôi dạt vào vũng biển Bạc Liêu, trên tàu không có người, Đồn Biên phòng Gành Hào đã báo cáo với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và nhận được chỉ đạo cử lực lượng, phương tiện đi trục vớt.

Lực lượng dùng máy bơm nước để trục vớt tàu nước ngoài bị chìm. ẢNH: QUỐC QUÝ

Ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo, chiều 12-3, Đồn Biên phòng Gành Hào đã huy động 4 chiếc tàu dân sự và cử lực lượng đến vùng biển tàu chìm để tiến hành trục vớt.

Ban đầu, tàu nước ngoài bị chìm và trôi dạt cách cửa biển Gành Hào khoảng 28 hải lý, nhưng do sóng to, gió lớn nên khi tiếp cận, tàu đã dịch chuyển theo hướng Tây Nam, cách cửa biển Gành Hào khoảng 40 hải lý (tương đương 74 km).

Khi tiếp cận được chiếc tàu bị chìm, lực lượng làm nhiệm vụ bơm nước ở các khoang tàu cho tàu nổi lên để lai dắt vào cửa biển Gành Hào. Trong quá trình lai dắt do trời tối, sóng gió rất to, do đó có đến 6 lần đứt dây kéo.


Các chiến sĩ Đồn biên phòng Gành Hào kiểm tra nhu yếu phẩm trên tàu nước ngoài bị chìm. ẢNH: QUỐC QUÝ

Theo thiếu tá Thiện, với tinh thần quyết tâm của các chiến sĩ, đến chiều ngày 13-3, đã đưa tàu nước ngoài bị chìm vào cửa Gành Hào an toàn.

Sau khi khảo sát, lực lượng chức năng phát hiện chiếc tàu sắt có chiều dài là 34 m, rộng 6,5 m, tên hiệu tàu viết bằng tiếng Trung Quốc có nghĩa “Đại Cát Đại Lợi”. Trên tàu có một số nhu yếu phẩm dự trữ và nhật ký hành trình.

Theo TRẦN THANH PHONG (Thanh Niên)