Trùm mafia là chủ mưu ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F.Kennedy

21/11/2018 - 14:08

Vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F.Kennedy được tổ chức bởi một tên trùm mafia, đây là tuyên bố mới nhất gây sốc của một chuyên gia.

Vụ ám sát John Fitzgerald Kennedy làm chấn động thế giới.

Tổng thống Mỹ John Fitzgerald Kennedy (JFK) đã bị ám sát lúc 12:30 trưa theo múi giờ miền Trung (Bắc Mỹ) vào thứ 6, ngày 22-11-1963, tại Dealey Plaza, Dallas, Texas. Vào lúc 1 giờ chiều cùng ngày, ông đã qua đời tại phòng cấp cứu bệnh viện Parkland.

Vào năm 1964, ủy ban điều tra vụ ám Tổng thống Kennedy, còn được gọi là Ủy ban Warren, kết luận rằng Oswald đã hành động một mình trong vụ ám sát Kennedy. Kết luận này cũng thống nhất với các kết luận điều tra trước đó của FBI, Sở mật vụ và cảnh sát Dallas tiến hành. Mặc dù vậy, người Mỹ tin rằng anh ta không hành động một mình, và không tin vào bản kết luận của ủy ban điều tra.

Tác giả Mark Shaw, người đang điều tra cái chết của phóng viên Dorothy Killgallen, tuyên bố vụ ám sát Tổng thống được tổ chức bởi một ông trùm  mafia đáng sợ được gọi là "Bố già" Carlos Marcello.

Ông Shaw tuyên bố vụ tấn công đã được sắp xếp để trả thù Kennedy. Theo ông Shaw, trùm mafia Mafioso Carlos Marcello chính là chủ mưu vụ ám sát JFK và Dorothy Killgallon.

Ông Shaw nói: "Cuộc bầu cử năm 1960 khi JFK đang tranh cử Tổng thống biết trước sẽ thua cuộc bầu cử đó trừ khi họ thắng ở Illinois và Tây Virginia. Vì vậy, JFK đã làm một thỏa thuận với Frank Sinatra và phần còn lại của mafia. Nếu mafia giúp họ giành chiến thắng ở Illinois và Tây Virginia, khi chính quyền mới lên nắm quyền, họ sẽ làm ngơ cho mafia."

Nhưng ông Shaw cho rằng mối quan hệ này đã trở nên tồi tệ khi các thành viên gia tộc Kennedy không phải ai cũng tuân thủ thỏa thuận đó.

Shaw nói thêm: "Khi JFK bổ nhiệm Bobby Kennedy vào Tổng chưởng lý, Bobby Kennedy đã rắn mặt với mafia, đặc biệt là Marcello, và trục xuất ông trùm".

Hai tháng sau, Marcello trở về Mỹ và tiếp tục các nỗ lực thách thức chính phủ Mỹ thời điểm đó.

Theo ông Shaw, trùm mafia Marcello đã trả thù người của Kennedy.

Marcello  quyết định ông ta có thể giết Bobby Kennedy, người mà ông ta ghét, nhưng nếu ông ta làm thế, JFK sẽ không tha cho ông ta.

"Nhưng nếu ông ta giết JFK, Bobby Kennedy sẽ bất lực, và đó chính xác là những gì đã xảy ra”, Shaw nói.

Cuối cùng, trùm mafia Carlos Marcello cũng đã qua đời ở tuổi 83 tại nhà.

Ông ta  đã trải qua nhiều thời gian trong tù vì các tội như tấn công một viên chức FBI, tội gian lận.

Ủy ban điều tra về các vụ ám sát đã phán quyết Marcello có "động cơ, phương tiện và cơ hội" để sắp xếp thành công, nhưng không thể tìm thấy bằng chứng trực tiếp để kết tội ông ta.

Trùm mafia Carlos Marcello bị trục xuất khỏi Mỹ.

Ngày 22-12-1963, Tổng thống John F.Kennedy đến thị sát Dallas, cùng đi với ông có Đệ nhất phu nhân Jacqueline, Phó Tổng thống Lyndon B. Johnson, Thống đốc bang Texas John Connally và Thượng nghị sĩ Ralph Yarborough.

Tổng thống Kennedy đã tham gia một cuộc diễu hành vận động bầu cử cho nhiệm kỳ tổng thống thứ hai vào năm sau, bằng xe ô tô xuyên qua khu thương mại Dallas.

Khi các xe vượt qua khúc cua tiến vào đường Elm, tốc độ đoàn xe đã giảm xuống 15km/h thì đột nhiên có một vài tiếng súng vang lên, nhằm vào xe của Tổng thống Kennedy. Theo tính toán, khoảng thời gian các viên đạn được bắn đi là từ 6 đến 24 giây.

Phát súng thứ nhất bắn trượt xe của Tổng thống Kennedy; phát súng thứ 2 xuyên qua cổ Tổng thống, trúng vào lưng Thống đốc Connally; còn phát thứ 3 trúng đầu ông Kennedy.

Ngay lập tức, cả Tổng thống Kennedy và Thống đốc Connally nhanh chóng được đưa vào phòng cấp cứu của Bệnh viện Park Memorial. Thống đốc Connally bị thương ở lưng, ngực, cổ tay và bắp đùi nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, còn Tổng thống Kennedy đã qua đời.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Tổng thống bị phát đạn đầu tiên xuyên qua cổ, giáp hầu nhưng phát đạn thứ 2 bắn vào phía sau đầu, ở bên phải mới là viên đạn chí mạng, khiến xương chẩm bị vỡ, một nửa bán cầu não phải và các mô tiểu não bị trào ra ngoài.

Ngay sau đó, cảnh sát tuyên bố đã bắt giữ thủ phạm ám sát Tổng thống Kennedy là Lee Harvey Oswald - một cựu binh thủy quân lục chiến Mỹ nhưng được cho là có tư tưởng “thân cộng sản” và có liên hệ trực tiếp với Liên Xô, Cu Ba, thậm chí đã từng sinh sống ở Liên Xô.

Theo BẢO NGỌC (Dân Việt)