Châu Phú tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo năm 2018

26/09/2018 - 15:43

 - 2 ngày 25 và 26- 9, tại Châu Phú đã diễn ra Hội nghị tuyên truyền biển đảo năm 2018 và triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; “Hải quân nhân dân Việt Nam, quân dân An Giang hướng về biển đảo tổ quốc”.

Thuyết minh những bằng chứng lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa chủ quyền của Việt Nam

Tại hội nghị, các cán bộ là lãnh đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; các trường THPT, THCS; cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn trên địa bàn huyện... đã được nghe Trung tá Thiều Văn Minh, Trưởng Ban Tuyên huấn- Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân thông tin về tình hình biển đảo và động thái của các nước; quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam trong thời gian qua.

Đồng thời, được xem 300 tư liệu lịch sử về Hoàng Sa và Trường Sa; hình ảnh các hoạt động của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam. Trong đó, có văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; bộ sưu tập bản đồ cổ, do Việt Nam, phương Tây và Trung Quốc xuất bản liên quan đến chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; quá trình thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trước năm 1975….

MỸ LINH