Trung Quốc-Mỹ nên đạt được thỏa thuận thương mại sớm nhất có thể

17/01/2019 - 13:37

Sputniknews đưa tin, Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng, Bắc Kinh và Washington nên đạt được một thỏa thuận về các vấn đề thương mại sớm nhất có thể nhằm giải tỏa lo ngại của người dân của cả hai nước cũng như thế giới nói chung.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Nhân dân Nhật báo nhân kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Mỹ-Trung Quốc, ông Vương Nghị nói: "Hai bên cần có những nhượng bộ và đạt được thỏa thuận sớm nhất có thể, mang đến những tin tốt đẹp cho người dân hai nước và chấm dứt lo ngại cho toàn thế giới."

Ông cũng lưu ý tiến triển quan trọng trong các cuộc tham vấn thương mại song phương, đồng thời cho biết hai bên đã tìm cách mở rộng hợp tác song phương.

Ông nhấn mạnh, Bắc Kinh không kham nổi thành kiến và những đánh giá sai lầm làm suy yếu tương lai quan hệ với Washington.

Ông Vương Nghị đã bác bỏ quan điểm của một số đại diện trong chính quyền Mỹ lo ngại rằng Trung Quốc tìm cách trở thành một nước tiếm quyền và thay thế Mỹ.

Ông nêu rõ, Trung Quốc đi theo lộ trình phát triển hòa bình trên cơ sở chiến lược hợp tác cùng thắng với các nước khác./.

Theo Vietnam+