Trung Quốc: Nổ phân xưởng công nghệ sinh học, nhiều người thương vong

27/06/2019 - 14:01

Tối 22-6, một vụ nổ đã xảy ra tại phân xưởng công nghệ sinh học ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.


Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Diêm Thành hôm 21-3. (Ảnh: AFP/Getty)

Tân Hoa Xã ngày 27-6 đưa tin, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một phân xưởng công nghệ sinh học ở tỉnh Hà Nam (Henan) của Trung Quốc tối 26-6, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 19 giờ 50 phút (giờ địa phương) tại Công ty Công nghệ sinh học Xumei khiến 5 người thiệt mạng tại chỗ, 1 người khác tử vong tại bệnh viện. Hiện 5 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó một người trong tình trạng nguy kịch. Giới chức đã bắt giữ lãnh đạo công ty trên để điều tra về vụ việc.

Các sự cố cháy nổ trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp xảy ra khá thường xuyên tại Trung Quốc, trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực cải thiện tiêu chuẩn an toàn vốn đang rất yếu kém tại nhiều khu công nghiệp.

Mới đây nhất, ngày 21-3, một vụ nổ lớn đã xảy ra và phá hủy gần như hoàn toàn một nhà máy hóa chất ở thành phố Diêm Thành thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, khiến hơn 60 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương hoặc bị ảnh hưởng.

Theo LÊ ÁNH (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích