Trường đại học có nhiều ngành chỉ đào tạo 10 sinh viên

24/02/2018 - 09:31

Năm 2018 nhiều ngành đào tạo sư phạm của Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) sẽ chỉ tuyển sinh và đào tạo từ 10 đến 15 sinh viên theo đơn đặt hàng của địa phương này.

PGS.TS Lê Văn Trưởng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức cho biết đây sẽ là điểm đặc biệt trong công tác đào tạo các ngành sư phạm của trường trong năm nay.

Ảnh minh họa: Lê Anh Dũng.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Đề án đặt hàng Trường ĐH Hồng Đức đào tạo mỗi năm mỗi ngành từ 10-15 em, ít nhất tổng điểm 3 môn là 24 điểm. Nếu đào tạo đạt các chuẩn thì tỉnh sẽ sử dụng và đảm bảo cho các em việc làm khi ra trường.

“Trước sức ép đào tạo giáo viên cho việc đổi mới chương trình, SGK mới thì tỉnh đặt hàng yêu cầu đầu vào 24 điểm với 3 môn không tính ưu tiên, ít nhất 8 điểm mỗi môn. Mầm non và tiểu học hiện vẫn đang thiếu giáo viên nên chúng tôi vẫn sẽ tuyển sinh bình thường như mọi năm, còn giáo viên cho cấp THCS và THPT thì mỗi ngành (môn) chỉ khoảng 10-15 em, đây là điểm mới độc đáo”, ông Trưởng cho hay.

Theo ông Trưởng, đây là lần đầu tiên nhà trường đào tạo theo địa chỉ sử dụng do địa phương đặt hàng.

“Các em sẽ được đào tạo theo chương trình chất lượng cao. Tỉnh cam kết sẽ sử dụng khi các em tốt nghiệp ra trường”.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cũng đánh giá cao và rất hoan nghênh hướng đi này của tỉnh Thanh Hóa, theo hướng trường đào tạo giáo viên theo đặt hàng của địa phương.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học chia sẻ: “Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên đưa ra đề án đó, như vậy trường sẽ đào tạo theo đúng địa chỉ, tức nhu cầu địa phương bao nhiêu thì đào tạo bấy nhiêu. Trường đưa ra ngưỡng đầu vào cao thì sẽ chọn lựa được các sinh viên tốt. Toàn bộ kinh phí tỉnh sẽ đầu tư ngân sách cho Trường ĐH Hồng Đức để đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao.Được biết, mỗi sinh viên sẽ được hỗ trợ thêm 5 triệu đồng mỗi năm. Điều này là rất tốt, phù hợp với hướng đi của Bộ GD-ĐT để giải quyết bài toán thừa thiếu giáo viên”.

Theo THANH HÙNG (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích