Trường đại học Thái Lan khởi động nghiên cứu "Người hùng COVID-19"

04/07/2020 - 19:40

Để có thể tham gia nghiên cứu, các ứng cử viên phải trên 18 tuổi, đã từng mắc bệnh COVID-19 và/hoặc đã tiếp xúc với những người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Khoa Vi sinh học, y học của trường Đại học Chulalongkorn tại thủ đô Bangkok của Thái Lan thông báo mời các ứng cử viên đã bình phục sau khi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoặc đã tiếp xúc gần với người bệnh đến tham gia nghiên cứu của trường về quá trình tạo miễn dịch chống virus SARS-CoV-2.

Dự án nghiên cứu có tên "Người hùng COVID-19," do Bộ Y tế Thái Lan khởi xướng, hướng đến các nghiên cứu trong phòng bệnh COVID-19, bao gồm cả tạo miễn dịch chống COVID-19, giai đoạn mà một cơ thể người bệnh đòi hỏi phải tạo ra miễn dịch, và các kháng thể tồn tại được bao lâu trong cơ thể người.

Trường đại học trên cho biết để có thể tham gia nghiên cứu, các ứng cử viên phải trên 18 tuổi, đã từng mắc bệnh COVID-19 và/hoặc đã tiếp xúc với những người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trong quá trình  nghiên cứu, các nhà nghiên cứu sẽ lấy máu nghiên cứu ba lần, mỗi lần cách nhau ba tháng. Thông tin cá nhân những người tham gia sẽ được giữ bí mật.

Các nhà khoa học Thái Lan đã thử phát triển vắcxin phòng COVID-19 và tạo ra được vắcxin thử nghiệm trên khỉ. Các thử nghiệm lâm sàng trên người sẽ bắt đầu vào tháng 10 tới.

Theo BÍCH LIÊN (Vietnam+)