Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Long Xuyên - Có một lễ khai giảng ý nghĩa cùng sách

06/09/2018 - 09:23

Tuổi thơ, ai cũng từng lớn lên bên những trang sách. Mỗi khi mùa hè về, tại các nhà sách, hình ảnh các em học sinh say mê bên những quyển truyện, quyển sách chẳng hề xa lạ. Đọc sách là một thú vui. Ấy vậy mà, giữa sự phát triển không ngừng của thế giới công nghệ, thú vui ấy lại ít được lựa chọn hơn.

Một khảo sát mới đây của các nhà khoa học Đại học Arizona (Mỹ), cho thấy: Vượt lên trên những tiến bộ của công nghệ, sách giấy vẫn được ưa chuộng hơn sách điện tử. Cụ thể, so với việc cầm một chiếc smartphone, ipad hay máy tính để đọc sách, người đọc lại thích cầm một quyển sách bằng giấy hơn.  Thật vậy, sách giấy có ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Với các em học sinh, nó lại càng có ý nghĩa hơn, có thể nói, sách là một trong những món đồ vật mà các em tiếp xúc đầu tiên. Sách vun bồi thêm trí tưởng tượng, sách mở rộng tri thức, nâng tầm trí tuệ, chắp cánh những ước mơ tuổi thơ...

Mang sách vào lễ khai giảng

Mỗi mùa khai giảng về, giữa muôn vàn sắc màu của ngày hội đến trường, có một lễ khai giảng khá đặc biệt tại Trường Hội nhập quốc tế iSchool Long Xuyên mang tên "Ngày hội khai giảng – Lan tỏa tri thức toàn cầu".

Thế giới của em và người bạn “sách”

Đến với lễ khai giảng đặc biệt này, bên cạnh phần lễ trang trọng, các em học sinh được hòa mình vào một không gian lễ hội đầy hứng khởi, thú vị, bất ngờ, với “một người bạn” đáng mến... đó là sách.

Có thể bắt gặp nhiều hoạt động ý nghĩa với sách tại lễ khai giảng của trường. Những gian hàng sách, với đủ các thể loại sách, từ sách hình ảnh, sách truyện tranh cho các bạn Tiểu học, đến các quyển sách truyền cảm hứng hay định hướng nghề nghiệp cho các bạn THCS – THPT. Hình ảnh các em say sưa bên những trang sách trong không khí rộn ràng bóng bay, cờ hoa của ngày khai giảng mới thấy hết được sự ý nghĩa của ngày hội khai giảng cùng sách tại trường.

Phụ huynh bạn Đỗ Thị Thiên Hà, chia sẻ: “ Hôm nay, được cùng con gái  tham dự lễ khai giảng, với một hoạt động rất ý nghĩa đó là đọc sách. Nhìn thấy con tự tin nói về quyển sách mình tâm đắc, tôi thật sự rất vui và thấy được tầm quan trọng của việc đọc sách cho sự phát triển của con”.

Khi sách trở thành cầu nối truyền cảm hứng

Không dừng lại ở đó, các bạn học sinh còn tự tin chia sẻ những quyển sách hay với nhau. Đặc biệt, cuộc trò chuyện truyền cảm hứng đọc sách giữa Thạc sĩ - Nhà văn Trương Chí Hùng cùng học sinh, đã mang đến cho các em những cảm xúc, bài học cuộc sống, cách thức chọn sách, phương pháp đọc sách, những lợi ích của việc đọc sách một cách thật tự nhiên, sống động.

Thạc sĩ – Nhà văn Trương Chí Hùng chia sẻ  lợi ích, tầm quan trọng của việc đọc sách

Các em học sinh giới thiệu về quyển sách mình yêu thích trong  cuộc thi giới thiệu sách tại lễ khai giảng

Chia sẻ cảm nghĩ của mình, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Điều hành Hệ thống iSchool nói: “Với ngày hội khai giảng lan tỏa tri thức toàn cầu, iSchool mong muốn mang đến một màu sắc khai giảng mới lạ và gần gũi hơn đến gần 6.000 học sinh của hệ thống. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, giúp các em tìm về với sách, rèn luyện và nuôi dưỡng thói quen đọc sách, từ đó truyền cảm hứng sống và học tập cho các em ở những chặng đường tiếp theo.”

Trường Hội nhập quốc tế iSchool Long Xuyên

Nguyễn Thanh Sơn, phường  Bình Khánh, TP. Long Xuyên, An Giang

SĐT: 02963841137 . Facebook: Trường hội nhập quốc tê iSchool Long Xuyên

P.V