Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu kỷ niệm 70 năm thành lập

17/11/2018 - 15:58

 - Ngày 17-11, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP. Long Xuyên) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Trường THTT Chuyên Thoại Ngọc Hầu được thành lập vào ngày 12-11-1948 mang tên "Collège de Long Xuyên"; đến tháng 2-1952 đổi tên thành Trường THPT Thoại Ngọc Hầu - vị tướng có công khai phá, mở mang vùng đất An Giang.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chúc mừng và biểu dương những thành tích của trường qua 70 năm hình thành và phát triển; các thế hệ thầy, trò của trường đã nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trường đã đào tạo hàng vạn lượt học sinh, trong đó có nhiều người đã trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý, giữ trọng trách trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước...

Để phát huy bề dày thành tích đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mỗi cán bộ, giáo viên của trường không ngừng nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Xây dựng trường trở thành mô hình trường học kiểu mới, trong đó lấy học sinh làm trung tâm. Tỉnh sẽ có cơ chế chính sách thu hút người tài giảng dạy, góp phần xây dựng trường thực sự trở thành trung tâm đào tạo nhân tài cho tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu đạt chuẩn quốc gia; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho trường vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển giai đoạn 1948-2018.

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Bằng công nhận Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu đạt chuẩn quốc gia

Văn nghệ chào mừng kỷ niệm thành lập trường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU