Trương Y Du khẳng định vị thế trong làng giải trí Việt

05/02/2019 - 00:30

 - Không ồn ào, không scandal, Trương Y Du - người con quê hương Chợ Mới (An Giang) từng bước khẳng định vị thế trong làng giải trí Việt với những album thành công nhất: Bí mật trái tim, Chia tay thử… và tạo được ấn tượng trong lòng người yêu nhạc.

Xuất thân trong gia đình không ai theo nghệ thuật, ngay từ nhỏ, Trương Y Du đã say mê ca hát đến độ đi tắm, nấu cơm, phụ giúp mẹ bán quần áo ở chợ cũng ca vang và thường nói với mẹ: “Sau này con sẽ làm ca sĩ”. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Giao thông - Vận tải, tình cờ gặp bầu show mời Y Du tham gia để thành lập 1 nhóm nhạc mới. Lúc đó, vừa mừng, vừa lo, nhưng Y Du vẫn tập vũ đạo và thử thời vận bằng chất giọng phù hợp với các thể loại ballad, dance, bolero, slow rock. Tham gia được một thời gian, nhóm tan rã. Y Du chuyển sang hướng đi khác. Năm 2009, Y Du đậu vào Trường Sân khấu - Điện ảnh, sau khi tốt nghiệp, nhiều bạn bè thắc mắc: học diễn viên sao không đi đóng phim hay diễn kịch, mà suốt ngày đi hát? Có lẽ do duyên số, ít lâu sau, để thử xem sức hút của mình như thế nào, Y Du phát hành album “Bí mật trái tim”, không ngờ được nhiều người yêu thích. Từ đó, Y Du đi theo con đường hát solo được một thời gian, thấy con đường nghệ thuật quá nhiều chông gai và trắc trở, buồn vui lẫn lộn, thậm chí có lúc nản chí muốn bỏ cuộc giữa chừng. Nhưng, vô tình từ một chiều đi dạo trên phố, bỗng nghe văng vẳng tiếng hát của mình được phát ra từ những quán cà phê, cửa hàng quần áo, điểm đánh bida, thế là hưng phấn ùa về và cố gắng vượt qua. Y Du cảm thấy mình càng trưởng thành, chín chắn hơn.

Có thể nói, Y Du không đẹp trai như kiểu tài tử, nhưng ở chàng ca sĩ 9X toát ra nét duyên hài tự nhiên khiến khán giả đã xem anh hát 1 lần là “ghiền”. Tố chất này giúp anh giành được nhiều tình cảm của người nghe. Dù nhỏ tuổi nhưng không nhỏ kinh nghiệm. Khi có dịp cộng tác với các đàn anh, đàn chị, Y Du tranh thủ cóp nhặt kiến thức, kinh nghiệm ca hát từ họ và những bài học làm nghề cứ thế dày lên theo năm tháng.

Thành công ngày hôm nay của Y Du có sự góp sức của nhiều người, từ đồng nghiệp, bạn bè, người thân đến những khán giả yêu thương. Trương Y Du có duyên trên sân khấu và trong các album ca nhạc, nhưng chưa có duyên với các giải thưởng âm nhạc, bởi một điều dễ hiểu: anh chưa từng tham gia các cuộc thi âm nhạc. Theo anh, thước đo cho thành công của người ca sĩ là tình yêu thương của công chúng. “Cả đời làm nghệ thuật chỉ hướng đến khán giả. Nếu một ngày diễn mà chẳng có ai xem, ra sản phẩm mà không được ai đón nhận, chắc nhiệt huyết sẽ bị tuột xuống không ít”- Trương Y Du chia sẻ.

HOA ANH THƯ

 

Liên kết hữu ích