Truyền thông quốc tế đánh giá về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

25/11/2018 - 09:16

“Tuyển Việt Nam thẳng tiến vào vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2018” là tiêu đề bài viết của Tân Hoa xã sau chiến thắng của Việt Nam trước Campuchia trong trận đấu vòng bảng cuối cùng.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Quang Hải. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Bài viết ca ngợi ba pha dàn xếp tấn công dẫn đến những bàn thắng của tuyển Việt Nam đều là những tình huống được tổ chức bài bản. Trong 90 phút trên sân Hàng Đẫy, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã thực hiện được 12 lần dứt điểm. 

Với thành tích mới lập được, Việt Nam đã giành được 10 điểm, duy trì mạch trận bất bại tại AFF Suzuki Cup 2018 và vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. 

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: “Chúng tôi có bảy ngày để chuẩn bị cho trận lượt đi vòng bán kết. Tôi tin rằng mọi thứ sẽ được chuẩn bị tốt nhất."

Trong khi đó, huấn luyện viên Felix Dalmas của tuyển Campuchia cho biết: “Hôm nay, chúng tôi đã đối mặt với ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuyển Việt Nam quá mạnh." 

Cũng đánh giá về kết quả bảng A của AFF Suzuki Cup 2018, hãng tin Reuters đã đăng bài viết có nhan đề “Malaysia vượt qua Myanmar để cùng Việt Nam vào vòng bán kết." 

Với ba bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức, tuyển Việt Nam đã giành được ngôi đầu bảng A, xếp trên Malaysia - đội bóng đã giành được 3 điểm sau chiến thắng 3-0 trước tuyển Myanmar. 

Như vậy, với vị trí đầu bảng, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội bóng đứng thứ hai của bảng B.

Theo ANH HIỂN (TTXVN/VIETNAM+)