Truyền thông Triều Tiên thúc Hàn Quốc thực thi thỏa thuận liên Triều

22/03/2019 - 14:26

Các cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên kêu gọi Seoul đóng vai trò tích cực hơn trong việc thực thi hỏa thuận liên Triều trong bối cảnh đàm phán hạt nhân của nước này với Mỹ thất bại.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại cuộc gặp ở Samjiyon, Triều Tiên ngày 20-9-2018. (Ảnh: Yonhap- TTXVN)

Theo hãng Yonhap, các cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên ngày 22-3 đã kêu gọi Seoul đóng vai trò tích cực hơn trong việc thực thi những thỏa thuận liên Triều trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân của nước này với Mỹ rơi vào bế tắc sau sự thất bại của hội nghị thượng đỉnh diễn ra hồi tháng trước.

Meari, một trong những trang tuyên truyền của Bình Nhưỡng, đã lên án Hàn Quốc không thúc đẩy các thỏa thuận đạt được giữa các nhà lãnh đạo đồng thời nói rằng Seoul bận tâm với việc không để Washington phiền não.

Trang tin này nêu rõ: "Nhà chức trách Hàn Quốc đang nói về việc thực thi những thỏa thuận liên Triều nhưng thực tế, họ chỉ đang xem nét mặt của Mỹ, không đưa ra được bất kỳ bước đi thực tế nào để về cơ bản thúc đẩy quan hệ Triều Tiên-Hàn Quốc.

Cái kiểu vai trò 'trung gian' hay 'tạo điều kiện' mà nhà chức trách Hàn Quốc có thể có là gì khi không thể làm được bất cứ việc gì mà không nhận được thông qua hay chỉ đạo từ Mỹ."

Trong khi đó, trang tin tuyên truyền khác Uriminzokkiri cũng đăng tải một bài bình luận tương tự, chỉ trích kế hoạch chính sách của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in thúc đẩy các dự án xuyên biên giới nằm trong khung các lệnh trừng phạt quốc tế.

Tuy nhiên, các trang tuyên truyền này đều kiềm chế không chỉ trích trực tiếp Mỹ trong một nỗ lực dường như nhằm duy trì bầu đối thoại đang có.

Theo Vietnam+