Tử hình người xả súng kinh hoàng tại Đắk Nông

03/01/2018 - 20:14

HĐXX giữ nguyên mức án mà VKS đề nghị, tuyên tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Hiến, người trực tiếp nổ súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương.

Bị cáo Ninh Viết Bình bị tuyên 20 năm tù giam, Hà Văn Trường 12 năm tù cùng về tội giết người; bị cáo Đoàn Văn Diện 9 tháng tù giam về tội che giấu tội phạm; các bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu 6 năm tù giam, Phạm Công Thiện 4 năm tù giam cùng về tội hủy hoại tài sản.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo Đặng Văn Hiến có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, giết người hàng loạt, truy sát nạn nhân đến cùng nên cần có bản án nghiêm khắc.

Ngoài mức án trên, HĐXX cũng buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình các nạn nhân bị tử vong, bị thương trong vụ án theo quy định của pháp luật.

Tử hình người xả súng kinh hoàng tại Đắk Nông

Các bị cáo đang nghe tuyên ánTử hình người xả súng kinh hoàng tại Đắk Nông

Dẫn giải các bị cáo về trại giam

Ngay sau khi HĐXX tuyên án, người thân các bị cáo thuộc nhóm nông dân đã la hét, phản đối vì cho rằng mức án mà HĐXX tuyên là quá nặng, chưa đúng người đúng tội.

Người thân các bị cáo đã tụ tập phản đối ngay trước sân tòa buộc lực lượng chức năng phải đóng cửa, cho các bị cáo lên xe đi cửa sau để về nơi giam giữ.

Theo ĐẠI DŨNG (PLO)