Từ kẻ không nhà thành nhà vô địch UFC

20/01/2018 - 14:17

'Gã thanh niên' lang thang, không nhà từ Cameroon sang Pháp mơ đổi đời đã trở thành nhà vô địch UFC hạng nặng ngay trận thượng đài đầu tiên.

Francis Ngannou, năm năm trước sống trong nghèo khổ ở Cameroon rồi anh tìm đường sang Pháp để mơ đổi đời. Tại Paris, Francis cũng “đổi đời” thật nhưng trở thành kẻ vô gia cư, sống lang thang khắp Paris.

Từ kẻ không nhà thành nhà vô địch UFC - Ảnh 2

Stipe Miocic (trái) ba lần bảo vệ thành công ngôi vô địch UFC hạng nặng nhưng không trụ nổi với Francis Ngannou

Cho đến hôm qua thì Francis Ngannou đã trở thành nhà vô địch UFC (võ tự do) tại Boston và trở thành triệu phú.

Giấc mơ của Francis Ngannou khởi đầu từ những bi kịch khủng khiếp ở Paris anh trở thành kẻ lang thang, trú ẩn dưới những mái hiên nhà, gầm cầu lạnh giá. Rồi một hôm, người thanh niên Camerron này vào xem và xin học tại một CLB UFC ở Paris với hy vọng trở thành võ sĩ chuyên nghiệp, thượng đài và thắng trận.

Từ kẻ không nhà thành nhà vô địch UFC - Ảnh 3

Thượng đài lần đầu thì gã thanh niên người Cameroon Franicis Ngannou đã trở thành nhà vô địch hạng nặng UFC

Francis Ngannou có thần tượng là Mike Tyson, nhưng Francis Ngannou không chơi quyền Anh mà chơi UFC.

Tại lò UFC ở Paris, ông chủ Fernand Lopez thử tài và thử tố chất của Francis Ngannou, cuối cùng ông chủ lò võ quyết định đào tạo người thanh niên Cameroon này không phải quyền Anh mà là UFC.

Ở Pháp khi tổ chức thi đấu UFC hay đấu thử thì các võ sĩ đều phải đăng ký và được kiểm tra y tế. Đó là công việc vô cùng khó khăn cho Francis vì anh không có giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên ông chủ lò võ Lopez cùng cậu học trò giàu tiềm năng đã sang các nước lân cận nơi mà không đòi hỏi khắc khe như ở Pháp thi đấu và kiểm tra.

Từ kẻ không nhà thành nhà vô địch UFC - Ảnh 4

Từ kẻ không nhà, Francis đã trở thành triệu phú

Thành công nào cũng có cái giá của nó, dưới nhiều góc độ khác nhau. Với Francis lẫn ông thầy Lopez là sự nhọc công mỗi khi tổ chức thi đấu cho Francis thì phải ra nước ngoài, các nước láng giềng.

Hôm 19-1 vừa qua, Francis Ngannou sang Boston của Mỹ thượng đài và đánh bại Stipe Miocic để lên ngôi vô địch UFC 220. Danh hiệu đầu tiên này của Francis Ngannou đã mang lại số tiền đô- la sáu con số.

Francis Ngannou, 31 tuổi đánh ở hạng cân nặng và vừa qua hạ được Stipe Miocic, 35 tuổi. Miocic từng ba lần bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng nặng nay đã bị gã thanh niên gốc Cameroon đánh bại.

Sau khi thua trận Miocic đã phải thốt ra những lời khen ngợi đối thủ có lối đánh tấn công vũ bão nhưng lại ít lộ tử huyệt nên rất khó phản công thay đổi chiều hướng khi chạm trán với Francis Ngannou.

Câu chuyện gã thanh niên không nhà, bây giờ trở thành nhà vô địch hạng nặng UFC đang là câu chuyện …hot trogn làng UFC thế giới

Theo THANH HÀ (Pháp Luật TP.HCM)