Tứ kết Copa America 2019: Brazil và Argentina dễ thở

25/06/2019 - 09:46

Brazil và Argentina chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá yếu hơn ở vòng tứ kết Copa America 2019 là Paraguay và Venezuela.

Nhật Bản bị loại đáng tiếc

Nhật Bản mang sang Brazil đội hình gồm nhiều cầu thủ ở độ tuổi dưới 23 tuổi nhằm chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, đại diện đến từ châu Á đã chơi rất hay ở Copa America 2019.

Nhật Bản bị loại đáng tiếc ở Copa America 2019 (Ảnh: Reuters)

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng bảng C, Nhật Bản còn nguyên cơ hội tiến vào tứ kết nếu đánh bại Ecuador ở cuộc đối đầu trực tiếp. Với tinh thần lên cao sau trận hòa trước Uruguay, Nhật Bản nhập cuộc rất hứng phấn. Ngay ở phút 15, Shoya Nakajima đã ghi bàn mở tỉ số cho Nhật Bản. 

Mặc dù vậy, niềm vui của “Samurai xanh” không kéo dài được lâu. Bởi ở phút 35, Ángel Mena đã ghi bàn để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau khi  bị gỡ hòa, Nhật Bản vẫn có được thế trận tốt trước Ecuador, tạo được một số cơ hội ghi bàn, tiếc rằng các chân sút của họ lại không tận dụng thành công.

Chung cuộc, Nhật Bản và Ecuador hòa nhau với tỉ số 1-1. Với kết quả này, Nhật Bản đứng thứ 3 bảng C với 2 điểm, bằng điểm với Paraguay, đội đứng thứ 3 bảng B, nhưng lại thua đối thủ về chỉ số phụ nên không thể giành vé vào tứ kết.

Nhật Bản bị loại khỏi Copa America 2019 là điều đáng tiếc khi đội bóng này đã chơi rất hay trên đất Brazil. Nhưng, thất bại ở giải đấu lần này là bài học bổ ích để thầy trò HLV Hajime Moriyasu hướng tới Olympic Tokyo 2020 tổ chức trên sân nhà.

Brazil và Argentina dễ thở ở tứ kết

Kết thúc lượt trận cuối cùng bảng C Copa America 2019 đã xác định được 8 đội bóng giành vé vào tứ kết gồm: Brazil, Venezuela, Peru, Colombia, Argentina, Paraguay, Uruguay và Chile.

Chủ nhà Brazil đọ sức Paraguay ở tứ kết (Ảnh: Reuters)

Theo lịch thi đấu của BTC, chủ nhà Brazil sẽ đọ sức Paraguay, Argentina so tài Venezuela, Colombia - đội chơi rất thuyết phục ở giải đấu năm nay  gặp Chile và cặp đấu cuối cùng là cuộc đọ sức của Uruguay với Peru.

Với lịch thi đấu này, Brazil và Argentina là hai đội bóng được đánh giá dễ thở. Bởi Paraguay và Venezuela bị đánh giá yếu hơn nhiều.  Trong khi đó, Uruguay được dự đoán không gặp quá nhiều khó khăn trước Peru.

Colombia so tài với đương kim vô địch Chile (Ảnh: Reuters)

Cặp đấu giữa Colombia với Chile khá cân tài, cân sức. Ở giải đấu năm nay, Colombia dưới sự dẫn dắt HLV Carlos Queiroz đã thi đấu rất hay, họ là đội duy nhất duy trì chuỗi trận toàn thắng ở vòng bảng.

Trong khi đó, Chile đang là đương kim vô địch của giải đấu. Đội bóng này luôn thể hiện được bản lĩnh khi đối đầu với những đối thủ khó chịu. Do đó, trận tứ kết giữa Colombia với Chile hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính.

Theo VOV