Tứ kết World Cup 2018: ‘Long tranh hổ đấu’

05/07/2018 - 14:18

Bốn cặp đấu ở vòng Tứ kết cũng được xác định. Trong đó, đáng chú ý nhất là cuộc thư hùng giữa Brazil với Bỉ và Pháp gặp Uruguay. Đây cũng chính là 4 cái tên đã thể hiện xuất sắc nhất đến thời điểm này của giải đấu.

Mở màn của vòng Tứ kết World Cup 2018 là cuộc đối đầu giữa Uruguay - Pháp. Với những gì đã thể hiện, cặp đấu này được nhận định là cân sức và khó đoán định nhất. 

Pháp đang sở hữu đội hình với rất nhiều sao trẻ.

Pháp sở hữu một dàn "sao trẻ" nhưng lại đang ở độ chín của sự nghiệp, nhất là ở trên mặt trận tấn công đã trở thành nỗi khiếp sợ cho mọi đối thủ khi phải đương đầu với Mbappe, Griezmann, Paul Pogba… Nhìn cách bứt tốc của Mbappe như những vận động viên điền kinh cự li gắn và khiến hàng thủ của Argentina như những gã học việc ở trận đấu vừa qua cho thấy sức trẻ là như thế nào.

Hành trình của Pháp tại Nga khiến người ta nhớ lại cuộc phiêu lưu của Pháp tại World Cup 2006 khi đội tuyển này giành vị trí Á quân tại giải đấu. Với những gì mà họ thể hiện ở vòng 1-8 đã phần nào khẳng định sức mạnh cho ứng viên vô địch.

Bên cạnh hàng thủ vững chắc, Uruguay còn sở hữu cặp "song sát" hàng đầu thế giới hiện nay.

Sức mạnh ở mặt trận tấn công của tuyển Pháp sẽ gặp phải một bức tường thành có thể coi là vững chắc nhất giải đấu đó là hàng thủ của Uruguay. Đội tuyển Uruguay đã vượt qua vòng bảng và vòng 1-8  một cách thuyết phục, đầy ấn tượng khi tìm được lối chơi phù hợp để loại ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha ra khỏi cuộc chơi. Uruguay đang sở hữu hàng thủ chắc chắn, tuyến giữa rắn mặt còn hàng công là “cặp đôi sát thủ” Suarez - Cavani. 

Sẽ rất nhiều thách thức chờ đón chân sút trẻ đang làm nên lịch sử Mbappe, khi đối diện với hàng thủ “thép” của Urugquay.  

Trận đấu giữa Brazil và Bỉ hội tụ dàn sao "khủng" của thế giới.

Cuộc đối đầu ở trận tứ kết 2 giữa Brazil và Bỉ được coi là cặp đấu trong mơ với nhiều người, bởi cả 2 đội đều đang sở hữu rất nhiều siêu sao đắt giá trong đội hình của mình. Theo tính toán, giá trị chuyển nhượng của những cầu thủ trong trận đại chiến này lên tới hơn 2 tỷ euro.

Brazil đang chơi khá toàn diện dưới thời HLV Tite.

Brazil sở hữu một lối chơi rất toàn diện dưới thời Tite. Họ thực sự cho thấy bóng dáng ông lớn ở World Cup lần này khi chơi cực kỳ cẩn trọng trong phòng ngự và biến hóa trên hàng công. Qua 4 trận đã đấu, ngoại trừ bàn thua có phần thiếu tập trung ở trận hòa ngày ra quân với Thụy Sĩ, còn lại các chiến binh Vàng xanh đã thể hiện rất thuyết phục ở 3 trận đấu tiếp theo, trước các đối thủ đều được đánh giá không hề yếu. 

Sau khi nhiều ứng cử viên vô địch đã phải sớm xách vali về nước sớm, Neymar và các đồng đội đang nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc cúp vàng danh giá trên đất Nga.

Neymar đang khiến mọi đối thủ phải e dè.

Trong khi đó, Bỉ chính là ẩn số gây ấn tượng mạnh ở giải đấu đến thời điểm hiện tại. Với lứa cầu thủ được xem là thế hệ vàng hiện tại như Lukaku, Hazard, De Bruyne, “Quỷ đỏ” rõ ràng được xếp vào nhóm những đội có thể giành ngôi vô địch. Đến thời điểm này, các chân sút của Bỉ đã ghi tới 12 bàn thắng (thủng lưới 4 bàn) và là đội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong số 8 đội góp mặt tứ kết World Cup 2018.

Vấn đề của Bỉ là hàng thủ cần sự kết dính cao hơn. Bỉ chưa từng giành chức vô địch ở giải đấu lớn nhất hành tinh này, nhưng với đội hình đẳng cấp hiện tại, họ đang được chờ đợi sẽ lần đầu tiên làm nên lịch sử. Chinh phục được World Cup, người Bỉ sẽ chứng tỏ được trân giá trị của mình, từ đó viết lại lịch sử giải đấu.

Dàn sao của Bỉ chính là đối trọng của Brazil.

Chính các cầu thủ Bỉ đã quyết tâm đánh bại Anh ở trận cuối vòng bảng để chọn Brazil ở tứ kết và giờ là lúc chờ đợi Hazard cùng các đồng đội chứng minh, khi mặt đối mặt với những Neymar, Coutinho, Willian… của một Brazil không có điểm yếu.

Phẩm chất ngôi sao là thứ mà hai đội đều đang có ở thời điểm này. Neymar, Hazard đại diện cho niềm hy vọng của cả hai bên và là tài năng xuất chúng của bóng đá thế giới thế hệ mới.

Đây cũng có thể coi là trận chung kết sớm của VCK World Cup 2018. "Quỷ đỏ" chính là một nhà chinh phục, một kẻ thách thức đầy mới mẻ và mạnh mẽ trước mắt Brazil kỳ cựu. Cặp đấu này vì thế hứa hẹn rất hấp dẫn và kịch tính.

Lịch thi đấu 4 cặp đấu ở vòng tứ kết World Cup:

- Cặp tứ kết 1: Uruguay - Pháp (21h00 ngày 6-7)
- Cặp tứ kết 2: Brazil - Bỉ (01h00 ngày 7-7)
- Cặp tứ kết 3: Thụy Điển - Anh (21h00 ngày 7-7)
- Cặp tứ kết 4: Nga - Croatia (01h00 ngày 8-7)

(Đội thắng ở cặp tứ kết 1 sẽ gặp đội thắng ở cặp tứ kết 2 ở bán kết và đội thắng ở cặp tứ kết 3 sẽ gặp đội thắng ở cặp tứ kết 4. Đây là vòng Tứ kết toàn châu Âu - Nam Mỹ lần đầu tiên sau 12 năm, kể từ năm 2006). 

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)