Từ Thế giới đến Hoàn vũ: Người đẹp Philippines sinh ra để làm hoa hậu

17/12/2018 - 14:17

Hai năm sau ngày lọt vào Top 5 Hoa hậu Thế giới 2016, người đẹp Catriona Gray đã tiếp tục đem về niềm tự hào cho Philippines khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018 (Miss Universe).

Chú thích ảnh

Catriona Gray xúc động khi được trao vương miện cao quý. Ảnh: Reuters

Tại vòng chung kết diễn ra sáng 17/12 ở Bangkok, Thái Lan, Catriona Gray đã xuất sắc lọt vào Top 3 gương mặt sáng giá nhất tham gia phần thi ứng xử.

Trước câu hỏi "Bài học quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn là gì? Bạn đã vận dụng nó thế nào trong thời gian tham gia Miss Universe?" của người dẫn chương trình Steve Harvey, cô gái 24 tuổi nhắc lại rằng khoảng thời gian hoạt động từ thiện tại các khu ổ chuột nghèo đói ở Tondo, Manila đã dạy cô "nhìn ra nét đẹp của những trẻ" cũng như bài học về lòng biết ơn.

Chú thích ảnh

Ảnh: Reuters

Chú thích ảnh

Người đẹp Philippines với câu trả lời ấn tượng trong phần thi ứng xử Top 3. Ảnh: philstar.com

Tờ Philippines Star dẫn lời Gray trả lời ứng xử: "Và tôi sẽ mang theo bài học đó với tư cách một Hoa hậu Hoàn vũ để nhìn nhận mọi tình huống theo hướng tích cực và đến nơi tôi có thể cống hiến, nơi tôi có thể cho đi như một sứ giả. Và tôi nghĩ nếu tôi có thể truyền cảm hứng cho mọi người về lòng biết ơn, chúng ta sẽ có một thế giới tuyệt vời, nơi những điều tiêu cực không thể tồn tại và trẻ em sẽ nở nụ cười tươi rạng rỡ". 

Chú thích ảnh

Thí sinh Gray trình diễn trang phục dân tộc. Ảnh: AFP

Ít giờ trước khi bước vào chung kết, Gray đã lên mạng xã hội Instragam để chia sẻ cảm xúc với quê hương. "Philippines ơi, chính là nó. Một hành trình thú vị - từ ngày đầu tiên vào tháng 1/2018 khi công bố thí sinh (đại diện cho Philppines) đến tận hôm nay. Philippines, đất nước đã không ngừng truyền cảm hứng, cho tôi sức mạnh và sự ủng hộ. Tôi chẳng muốn gì hơn là đem niềm tự hào cho đất nước và nguyện hết sức mình đem món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất cho đất nước mình", Catriona Gray viết và muốn tặng cả chặng đường tham gia Miss Universe cho quê hương Philippines. 

Cuối cùng, Gray đã vượt qua 92 thí sinh tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới để giành lấy danh hiệu cao quý nhất, đem về món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất cho Philippines. Cô cũng chính là người đẹp Philippines thứ tư đạt danh hiệu Miss Universe. 

Gray đã tham gia các cuộc thi sắc đẹp ngay từ bé, điển hình là cuộc thi Hoa hậu nhí Philippines tại Australia năm 1999.

Chú thích ảnh

Hình ảnh Catriona Gray trong cuộc thi Hoa hậu nhí Philippines năm 1999. Ảnh: Instragam

Tân Hoa hậu Hoàn vũ sinh ngày 6/1/1994 tại Australia. Cô sở hữu tấm bằng cử nhân âm nhạc tại trường Cao đẳng Âm nhạc Berklee tại Massachusetts, Mỹ. Năm 18 tuổi, Gray về quê hương sinh sống. Là một phụ nữ hiện đại đa tài, cô đã thử sức qua nhiều lĩnh vực như người mẫu, diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình. 

Chú thích ảnh

Không chỉ có khuôn mặt xinh đẹp, Gray còn có dáng vóc cân đối. Ảnh: Vogue

Chú thích ảnh

Nổi bật trong chiếc váy dạ hội màu đỏ tươi tắn với những đường xẻ táo bạo.

Bộ đầm dạ hội của người đẹp Philippines lấy cảm hứng từ ngọn núi lửa Mayon, tôn lên vẻ đẹp hình thể của Gray. Chiếc váy do nhà thiết kế Mak Tumang kỳ công thực hiện.

Chú thích ảnh

Ảnh: Mak Tumang

Chú thích ảnh

Ảnh chụp màn hình

Theo HOÀNG TRANG (Báo Tin Tức)