Tuổi trẻ Đoàn khối Dân chính Đảng xung kích, tình nguyện

06/04/2018 - 06:57

 - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn khối Dân chính Đảng (KDCĐ) An Giang đã không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, gặt hái nhiều thành công trên mọi lĩnh vực. Nhiều phong trào thi đua do các cấp bộ Đoàn phát động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn trong các cơ quan ngày càng được tăng cường…

Bí thư Đoàn KDCĐ Võ Thị Bé Thơ cho biết: Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và Đoàn cấp trên, công tác Đoàn và phong trào TN của khối có bước chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống yêu nước, cách mạng, định hướng và rèn luyện đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐVTN đã được đổi mới cả nội dung lẫn hình thức, gắn liền với các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn” tiếp tục được các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện bằng những việc làm cụ thể, như: ĐVTN đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đảm nhiệm các công trình, phần việc TN gắn với nhiệm vụ chuyên môn...

Trao thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh

Phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, các cơ sở Đoàn trong khối tích cực tham gia nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đều khắp, với quy mô, nội dung, hình thức được đổi mới, thiết thực.

Các hoạt động đồng hành với TN lập thân, lập nghiệp được các chi đoàn và đoàn cơ sở triển khai với nhiều nội dung phong phú, như: chủ động tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm tạo điều kiện cho ĐVTN học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; phối hợp ngành chức năng tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho ĐVTN. 

Các chi đoàn và Đoàn cơ sở trong khối có nhiều ý tưởng hay, cách làm hiệu quả cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian xử lý công việc... góp phần nâng cao chất lượng thực thi công vụ, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng công sở văn minh, khoa học.

Tổ chức “Chuyến xe đa phương tiện, ánh sáng tri thức” cho các học sinh ở xã Tân Phú

Với chủ đề “Tuổi trẻ KDCĐ sáng tạo, góp phần xây dựng nông thôn mới”, các cơ sở đoàn trong khối thực hiện nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn TN. Nổi bật, như: trao kinh phí hỗ trợ cấp 80 thẻ bảo hiểm y tế cho ĐVTN, gia đình khó khăn và các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền pháp luật và thực hiện “Chuyến xe đa phương tiện, ánh sáng tri thức” cho các em học sinh.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trong khối còn tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho 450 lượt người nghèo; tổ chức hiến máu tình nguyện; thăm, tặng gần 300 phần quà và hớt tóc tình nguyện cho các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh; thực hiện công trình “Thắp sáng lộ nông thôn”, với chiều dài 2km, tại xã Mỹ Hiệp (Chợ Mới); trồng 3.000 cây xanh tại xã Vọng Đông (Thoại Sơn).

Đặc biệt, nhằm chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ có điều kiện đến trường, được trang bị kiến thức cơ bản, được sinh hoạt và vui chơi, Ban Thường vụ Đoàn KDCĐ phối hợp với UBND phường Mỹ Bình (TP. Long Xuyên) xây dựng “Lớp học tình thương”, với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng…

“Thông qua những chương trình, hoạt động cụ thể, tuổi trẻ Đoàn KDCĐ muốn góp một phần công sức, tâm huyết cùng với các tổ chức xã hội và cộng đồng thực hiện an sinh xã hội. Thời gian tới, tuổi trẻ trong khối cố gắng thực hiện nhiều hơn những công trình, phần việc ý nghĩa mang lại lợi ích cho cộng đồng, đặc biệt là người nghèo, gia đình chính sách, ĐVTN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...” - Bí thư Đoàn KDCĐ Võ Thị Bé Thơ chia sẻ.

 

Bài, ảnh: QUỐC TRÍ