Tuổi trẻ Khối Dân chính Đảng phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

02/01/2019 - 07:33

 - Với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Dân chính Đảng chung tay xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại”, năm 2018, Đoàn khối Dân chính Đảng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, gương mẫu của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong học tập, rèn luyện và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao…

Bí thư Đoàn khối Dân chính Đảng Võ Thị Bé Thơ cho biết, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và Đoàn cấp trên, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của khối có bước chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống yêu nước, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐVTN đã được đổi mới cả nội dung lẫn hình thức, gắn liền với các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn” tiếp tục được các cơ sở đoàn triển khai thực hiện bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Qua đó, giúp đội ngũ ĐVTN tích cực phấn đấu, rèn luyện đạo đức, tác phong, xây dựng thái độ làm việc đúng đắn, xung kích đảm nhận thực hiện việc mới, việc khó, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Nhiều cán bộ đoàn đã thể hiện rõ vai trò xung kích, gương mẫu trong tập thể thanh niên, đi đầu trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ được giao gắn với việc thực hiện, học tập tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.

Đoàn viên Khối Dân chính Đảng hiến máu tình nguyện

Nhiều phong trào thi đua do các cấp bộ Đoàn phát động đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Các chi đoàn và đoàn cơ sở trong khối có nhiều ý tưởng hay, cách làm hiệu quả cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian xử lý công việc... góp phần nâng cao chất lượng thực thi công vụ, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng công sở văn hóa, văn minh. Các hoạt động đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được các chi đoàn và đoàn cơ sở triển khai thực hiện với nhiều nội dung phong phú, như: chủ động tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm tạo điều kiện cho ĐVTN học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt, chú trọng bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Năm 2018, đã giới thiệu 98 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 75 đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được cụ thể hóa bằng các chương trình, hành động cụ thể thu được nhiều kết quả quan trọng. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cơ sở đoàn tích cực tham gia thực hiện rộng khắp, với quy mô, nội dung, hình thức được đổi mới, thiết thựcCác chiến dịch tình nguyện trong Tháng Thanh niên và Mùa hè tình nguyện ngày càng được nâng chất cả về quy mô và chất lượng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể dục- thể thao được tổ chức thường xuyên, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, ĐVTN trong khối.

Nổi bật là các phong trào: chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nghèo, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm lo các đối tượng gia đình chính sách, “Gian hàng 0 đồng” tặng quần, áo và các vật dụng cần thiết cho người dân… đã tạo sức lan tỏa và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân. Năm 2018, Đoàn khối Dân chính Đảng phối hợp các đơn vị tổ chức thăm, tặng trên 330 phần quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 4.000 lượt người dân. Đặc biệt, phối hợp UBND phường Mỹ Bình xây dựng mới “Lớp học tình thương” khóm Nguyễn Du và tặng học phẩm, khám sức khỏe cho các em học sinh đang theo học ở đây…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU