Tuổi Tuất thành đạt

17/02/2018 - 01:59

 - Người tuổi Tuất thường được đánh giá cao về sự mưu trí, tính quyết đoán cao, có tinh thần cộng đồng, biết kiềm chế bản thân nên luôn đạt được thành công. Với những phẩm chất đáng quý và trải nghiệm ở tuổi đời không quá trẻ cũng không quá già dặn, thế hệ doanh nhân 8X tuổi Tuất từng bước khẳng định thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp trên thương trường.

Nguyễn Công Nhân: kiến trúc sư tài hoa

Là Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Khởi Nguyên Phúc (đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên), kiến trúc sư Nguyễn Công Nhân (sinh năm 1982) đã sớm khẳng định tên tuổi trong giới xây dựng. Những năm tháng bên mái trường phổ thông, anh Nhân đã sớm nuôi dưỡng ước mơ trở thành một kiến trúc sư. Ước mơ ấy nhen nhóm từ những giờ giải lao, anh nguệch ngoạc vài nét vẽ vậy mà thành bức ảnh chân dung từng đứa bạn học. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp trường đại học với tấm bằng kiến trúc sư chuyên thiết kế xây dựng, anh Nhân trải nghiệm 2 năm là nhân viên thiết kế ở Sài Gòn. Sau đó, anh về quê nhà An Giang gắn bó với một công ty tư vấn xây dựng, đến năm 2015 khởi sự làm ăn riêng.

Là công ty chuyên thiết kế, xây dựng nhà ở và công trình công cộng, anh Nhân xác định không thể chuyên môn hóa một công việc, mà phải kết hợp kinh doanh vật liệu xây dựng, thiết kế nội thất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Thấu hiểu tâm tư có được một ngôi nhà là niềm mơ ước, phấn đấu có khi cả đời người nên anh Nhân luôn lấy chất lượng xây dựng, thiết kế đẹp và sáng tạo phù hợp với phong cách sống của gia đình và mức giá phải chăng làm tiêu chí phục vụ. Với sự năng động của tuổi trẻ, anh Nhân đang “lấn sân” sang nghiên cứu và thiết kế hệ thống trồng rau thủy canh, phục vụ nhu cầu trồng rau sạch của các hộ gia đình.

Trương Văn Chính: làm nghề trang trí bằng cả niềm đam mê

Tuổi Tuất 8X, Trương Văn Chính (sinh năm 1982) đã khẳng định tay nghề khéo léo với nghề thiết kế quảng cáo. Anh Chính chia sẻ: “Chút nữa là tôi phải đi một vòng xa mới đến được đam mê, nếu không kịp thời phát hiện bản thân có chút năng khiếu khi tự tay làm chiếc lồng đèn cho lớp học. Rồi những ngày ở cơ sở thiết kế bảng hiệu quảng cáo của người anh trong gia đình càng thôi thúc tôi thi vào Trường Cao đẳng Mỹ Thuật (TP. Hồ Chí Minh), để được học tập chuyên ngành bài bản hơn”. Với chí tiến thủ và tinh thần tự lập, ngay khi ra trường, anh Chính không làm cho công ty gia đình mà xin đi làm ở một công ty thiết kế quảng cáo khác để học hỏi thêm kinh nghiệm.    

“Đừng bao giờ tự hài lòng nếu không muốn bản thân đứng ngoài dòng chảy của xã hội. Đặc biệt là với nghệ thuật làm đẹp luôn đòi hỏi sự đổi mới về chất liệu, sáng tạo trong thiết kế, trang trí phù hợp trong từng hoàn cảnh không gian hay chiến lược phát triển thương hiệu cho sản phẩm. Việc cập nhật kiến thức, kỹ năng sử dụng máy móc hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất là điều một người làm nghề cần có, đồng thời chính là yếu tố để các cơ sở, hộ gia đình hay doanh nghiệp khẳng định phong cách phục vụ” - anh Chính chia sẻ những điều quý giá học được, để giờ đây anh càng vững vàng hơn trong vị trí Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Quảng cáo An Giang (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên).

Các doanh nhân tuổi Tuất cũng giàu lòng nhân ái khi biết sẻ chia một phần lợi nhuận kinh doanh với cộng đồng. Biết bao tô cháo từ thiện được anh Nguyễn Công Nhân vừa góp tiền, vừa góp sức làm ấm lòng người lao động nghèo suốt 7 năm qua là nghĩa cử đẹp, rất đáng khâm phục.

TRÚC PHA

 

Liên kết hữu ích