Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic, thi KHKT quốc tế 2018

20/10/2018 - 07:44

Tối 19-10, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Amstecdam Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương học sinh Trung học phổ thông đoạt giải Olympic và cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai biểu dương tinh thần nỗ lực học tập của các em học sinh.

Trong những năm qua, học sinh Việt Nam đã liên tiếp giành được huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực để đạt thành tích cao. Các em là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thi đua dạy tốt, học tốt của giáo dục nước nhà.

Bà Trương Thị Mai cũng ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của ngành Giáo dục trong công tác chỉ đạo tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện, góp phần nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia Việt Nam tại các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018 theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể nhân dân quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta.

Ngành Giáo dục tiếp tục quán triệt các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền… tiếp tục đặc biệt quan tâm chăm lo và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người.”

Cả nước đồng lòng, toàn dân chung sức, nhất định chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đưa nền giáo dục Việt Nam tiến lên tầm cao mới, đưa dân tộc ta tiến nhanh, hòa nhịp cùng bước tiến của nhân loại trong thời đại mới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bà Trương Thị Mai đã trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch Nước tặng 2 học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc. Đó là em Phạm Đức Anh, học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, 2 năm liền đoạt huy chương vàng môn Hóa học (2017, 2018) và em Nguyễn Phương Thảo, học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh có điểm số cao nhất cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế, giành giải thưởng “Người chiến thắng” của cuộc thi.

Bên cạnh đó, 8 học sinh giành huy chương vàng Olympic quốc tế 2018 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các học sinh đoạt huy chương bạc và huy chương đồng quốc tế được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen 33 học sinh đã có thành tích xuất sắc trong học tập và đoạt giải cao trong kỳ thi Olympic, khoa học kỹ thuật quốc tế 2018.

Các em học sinh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cũng trao tặng Bằng khen cho 15 thầy cô giáo có thành tích bồi dưỡng các đội tuyển.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, trong kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực năm 2018, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự gồm đoàn Vật lí và Tin học tham dự Olympic khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế với 23 học sinh tham gia là Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Tin học.

Các đoàn học sinh Việt Nam đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc, tất cả các đoàn tham dự đều có thí sinh đạt huy chương vàng và 100% các học sinh đi thi đều đoạt huy chương; trong đó có 13 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 11 huy chương đồng.

Thành tích của các em đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè các nước trên thế giới.

Trong kỳ thi khoa học kỹ thuật Intel ISEF 2018 tại Hoa Kỳ, đoàn học sinh Việt Nam đã tham gia đầy đủ và tích cực các hoạt động góp phần tạo nên thành công chung của Hội thi, được bạn bè quốc tế đánh giá tốt và là một trong số 43 quốc gia có dự án đoạt giải của Hội thi.

Theo VIETNAM+