Tuyển futsal Việt Nam quyết tâm đánh bại Uzbekistan, tái lập kỳ tích

08/02/2018 - 08:26

Chiều ngày 8-2, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đá trận tứ kết gặp Uzbekistan tại Giải futsal vô địch châu Á 2018 đang diễn ra ở Đài Loan (Trung Quốc).

Việt Nam (trái) tự tin tái lập kỳ tích đã lập được cách đây 2 năm. Ảnh: AFC

Tại vòng bảng, sau thất bại bất ngờ trước Malaysia ở trận ra quân, các cầu thủ Việt Nam nhanh chóng lấy lại phong độ với 2 chiến thắng liên tiếp, đặc biệt là trận thắng quyết định trước chủ nhà Đài Loan để đoạt vé vào tứ kết với ngôi nhất bảng A.

Đối thủ của tuyển futsal Việt Nam ở tứ kết là đội nhì bảng B Uzbekistan. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Miguel Rodrigo đòi lại món nợ thua đội bóng này 0 - 2 ở Indoor Games diễn ra vào năm ngoái.

So về tương quan lực lượng, Uzbekistan được đánh giá có trình độ cao hơn hẳn so với Việt Nam. Điểm mạnh của họ là nền tảng thể lực sung mãn, khả năng tổ chức tấn công nhanh. Khi được hỏi về cơ hội của Việt Nam trước đội bóng Trung Á này sau khi Việt Nam giành vé vào tứ kết, HLV Miguel Rodrigo nhận định: Uzbekistan là đội bóng rất xuất sắc, họ chính là ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại giải năm nay. Tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi với tinh thần của người Việt Nam.

Uzbekistan từng giành HCĐ ở VCK 2014 và HCB ở VCK 2016. Đội bóng này luôn nằm trong tốp mạnh kể từ năm 2010 đến nay.

Một trận đấu hứa hẹn sẽ rất khó khăn với tuyển futsal Việt Nam, nhưng khi sự tự tin quay trở lại, các học trò của HLV Miguel Rodrigo được kỳ vọng sẽ tái hiện lại kỳ tích cách đây 2 năm.

Lịch thi đấu tứ kết (ngày 8-2)

18h00, Việt Nam - Uzbekistan.

Theo L.SƠN (Báo Tin tức)