Tuyển Nhật Bản chốt danh sách 23 cầu thủ dự VCK World Cup 2018

01/06/2018 - 08:06

Huấn luyện viên Akira Nishino đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Nhật Bản sang Nga tham dự vòng chung kết World Cup 2018.

Honda, Kagawa và Okazaki, những niềm vọng lớn của Nhật Bản. (Nguồn: Getty Images)

Nishino tiếp tục đặt niềm tin rất lớn vào những cầu thủ kinh nghiệm như thủ môn Eiji Kawashima (thủ môn), Yuto Nagatomo, Maya Yoshida (hậu vệ), Makoto Hasebe, Keisuke Honda và Shinji Kagawa (tiền vệ).

Phần lớn các cầu thủ có trong danh sách đang thi đấu ở nước ngoài, và chỉ có đúng 8 cầu thủ đang thi đấu ở giải quốc nội (J-League).

Tại vòng chung kết World Cup 2018, đội tuyển Nhật Bản nằm ở bảng H cùng với Colombia, Senegal và Ba Lan.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, Nhật Bản đã có trận giao hữu với Ghana, nhưng gây thất vọng lớn khi để thua 0-2 ngay trên sân nhà.

Trong những ngày tới, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino sẽ tiếp tục có những bước chuẩn bị quan trọng khi đá giao hữu với đội tuyển Thụy Sĩ (8-6) và Paraguay (12-6).

Danh sách 23 cầu thủ Nhật Bản

Thủ môn: Eiji Kawashima (Metz), Masaaki Higashiguchi (Gamba Osaka), Kosuke Nakamura (Kashiwa Reysol);

Hậu vệ: Yuto Nagatomo (Galatasaray), Tomoaki Makino (Urawa Red Diamonds), Wataru Endo (Urawa Red Diamonds), Maya Yoshida (Southamptond), Hiroki Sakai (Marseille), Gotoku Sakai (Hamburg), Gen Shoji (Kashima Antlers), Naomichi Ueda (Kashima Antlers);

Tiền vệ: Makoto Hasebe (Eintracht Frankfurt), Keisuke Honda (Pachuca), Takashi Inui (Eibar), Shinji Kagawa (Borussia Dortmund), Hotaru Yamaguchi (Cerezo Osaka), Genki Haraguchi (Fortuna Dusseldorf), Takashi Usami (Fortuna Dusseldorf), Gaku Shibasaki (Getafe), Ryota Oshima (Kawasaki Frontale);

Tiền đạo: Shinji Okazaki (Leicester City), Yuya Osako (Werder Bremen), Yoshinori Muto (Mainz).

Theo ĐỖ HUY (VIETNAM+)