Tuyển trẻ Kurash Sóc Trăng góp được 3 huy chương tại giải trẻ châu Á

26/06/2019 - 14:29

Giải vô địch Kurash trẻ châu Á năm 2019 vừa kết tại Pattaya (Thái Lan), với 120 vận động viên (VĐV) đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi đấu. Đây là cơ hội rà soát lực lượng VĐV Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games tổ chức tháng 12-2019 tại Philippines.

A A

Niềm vui các võ sĩ trẻ Sóc Trăng góp thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam.

Theo Ban Huấn luyện tuyển Sóc Trăng, trong số 11 võ sĩ trẻ Việt Nam tham gia tranh tài trên tổng số 16 nội dung đã giành được 2 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ. Trong đó, tuyển trẻ Sóc Trăng góp được 1 HCB, do công võ sĩ trẻ Lê Đức Đông (-66kg nam), 1 HCĐ - Bùi Thị Kim Anh (-48kg nữ) và 1 HCĐ - Bùi Thiện Hoàng (-81kg nam). Đáng chú ý là ngoài thành tích riêng của các VĐV, đoàn Việt Nam còn giành được 3 chiếc cúp cho thành tích toàn đoàn của nữ, cúp VĐV nữ xuất sắc nhất giải (Nguyễn Thị Ngọc Nhung) và cúp HLV nữ xuất sắc.

Kurash là môn võ truyền thống của Uzbekistan, có lối đánh tương tự như Judo và vật nhằm rèn luyện sức khỏe, độ bền và sự nhanh nhạy. Khi thi đấu, võ sĩ Kurash mặc hai màu áo khác nhau (xanh da trời và xanh lá cây) thay vì một màu như môn Judo. Kurash cũng có thời gian thi đấu tương tự với Judo. 

Theo Báo Sóc Trăng