Tuyên truyền, quảng bá du lịch An Giang

08/07/2019 - 07:27

 - Sau những kết quả quan trọng của ngành du lịch (DL), có sự đóng góp lớn của công tác xúc tiến DL, trong đó tuyên truyền quảng bá giữ vai trò rất quan trọng. Thời gian qua, An Giang tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phát triển DL, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các điểm DL. Các tour, tuyến DL ngày càng thu hút nhiều khách đến tham quan và DL, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh DL An Giang đến với du khách trong và ngoài nước.

Các hoạt động xúc tiến DL được thực hiện ngày càng mạnh, kết hợp được nhiều hình thức và phương tiện để truyền tải, tuyên truyền, quảng bá về DL đến khách DL, các đơn vị lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí... Qua đó, tuyên truyền về các sản phẩm DL; phát huy thế mạnh loại hình DL tâm linh, DL sinh thái, DL tham quan các di tích lịch sử văn hóa. Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển DL đến 25 tỉnh, thành phố, các thị trường DL trọng điểm trong cả nước. Hoạt động DL gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội, thể thao cấp vùng, quốc gia và quốc tế được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, quy mô hơn, tạo ấn tượng đẹp và thu hút đông đảo khách DL.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Phạm Thế Triều, tỉnh tham gia 16 kỳ hội chợ DL, hội chợ thương mại, liên hoan ẩm thực do các đơn vị trong nước tổ chức. Tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ Tháng DL An Giang. Hướng dẫn đoàn doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa có uy tín đến từ: Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, ĐBSCL, cơ quan thông tin đại chúng khảo sát các khu, điểm DL An Giang. Tọa đàm liên kết tuyến DL An Giang với sự tham gia của các thành viên đoàn khảo sát, cùng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ DL, khu điểm DL; tổ chức hội thảo “Phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm DL An Giang” thu hút hơn 200 đại biểu tham dự.

Tuyên truyền, quảng bá du lịch An Giang

Tuyên truyền, xúc tiến quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch

Tuyên truyền, quảng bá du lịch An Giang

Quảng bá DL qua tuần văn hóa ẩm thực và mua sắm Tết; lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển DL Khu DL quốc gia núi Sam; tuần văn hóa ẩm thực, DL và thương mại An Giang. Hỗ trợ và khuyến khích doanh nghiệp mở các điểm trưng bày và bán sản phẩm truyền thống địa phương có chất lượng cao tại các khu, điểm DL, trung tâm thương mại.

An Giang liên kết hợp tác phát triển DL với 25 tỉnh, thành phố: 13 tỉnh, thành phố thuộc Cụm hợp tác phát triển DL phía Tây, phía Đông, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung: Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Nguyên. Qua thời gian hợp tác, doanh nghiệp DL các địa phương có điều kiện ký kết nhiều hợp đồng giá trị kinh tế cao. Việc tổ chức các đoàn famtrip nhằm quảng bá sản phẩm DL không những gia tăng lượng khách từ các địa phương đã ký kết mà còn thu hút nguồn khách từ các tỉnh lân cận.

Tuyên truyền DL thông qua hợp tác liên ngành, liên vùng và quốc tế. Tỉnh phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) tổ chức các hoạt động nằm trong chuỗi Hội thảo “Phát triển DL Việt Nam bền vững từ góc độ đa ngành và đa chiều” tại TP. Long Xuyên. Phối hợp Hiệp hội DL ĐBSCL chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch vùng ĐBSCL tại các nước: Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh làm đầu mối thực hiện công tác quảng bá, xúc tiến DL của tỉnh. Phối hợp Sở VH-TT&DL xem xét lại dự án Trung tâm Thông tin DL tại Châu Đốc do ADB tài trợ trước đây, rà soát việc chuyển giao cho Công ty Cổ phần Phát triển DL tỉnh quản lý; nghiên cứu, đề xuất địa điểm xây dựng trung tâm thông tin phục vụ giới thiệu, quảng bá DL tại 2 TP. Long Xuyên và Châu Đốc. Giao Sở VH-TT&DL phối hợp Hiệp hội DL tỉnh thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển DL. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho Sở VH-TT&DL thuê tư vấn xây dựng Đề án phát triển DL sông nước Mekong, nhằm giữ khách hành hương lưu trú lại An Giang (ít nhất 1 đêm) bằng các sản phẩm DL đặc thù phục vụ du khách.

Tuyên truyền, quảng bá du lịch An Giang

An Giang đang tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác, liên kết phát triển DL đã ký kết; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về DL với các tỉnh, thành và các trung tâm DL lớn trong cả nước và quốc tế. Đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá, gắn với sản phẩm và thị trường; phấn đấu đưa An Giang trở thành trung tâm DL của vùng ĐBSCL và cả nước.

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU