Tuyển Việt Nam: Bất ngờ từ thầy Park danh sách dự King's Cup

21/05/2019 - 08:38

Danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup sẽ được thầy Park công bố sau vòng 11 V-League với sự báo không ít bất ngờ...

Dự tính của thầy Park…

Kế hoạch ban đầu của HLV Park Hang Seo được lên khá chi tiết ngay sau khi vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Hà Nội kết thúc, với thông tin gọi hơn 70 cầu thủ cho tuyển Việt Nam và U23.

Sở dĩ ông Park gọi số lượng cầu thủ nhiều như thế là vì chiến lược gia người Hàn Quốc tính toán không chỉ cho những trận đấu ở King’s Cup mà còn hướng tới cả vòng loại World Cup lẫn SEA Games vào cuối năm.


HLV Park Hang Seo đã tính toán kỹ lưỡng và dài cho đợt tập trung vào tháng 6 này cho tuyển Việt Nam và U23...

Và đương nhiên, trong lần tập trung vào tháng 6 tới đây chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ ưu tiên cho những phát hiện mới của mình nhằm phục vụ cho chặng đường dài phía trước cũng như các giải đấu quan trọng trong năm.

Đây rõ ràng là kế hoạch tương đối chu toàn và khá cẩn thận từ HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam với mong muốn duy trì thành công ít nhất đến thời điểm mãn hạn hợp đồng của mình…

nhưng rất có thể phải thay đổi…

Theo lịch thi đấu V-League, vòng đấu thứ 12 sẽ kết thúc vào ngày 31-5 để đội tuyển và U23 Việt Nam tập trung cho King’s Cup cũng như trận giao hữu gặp U23 Myanmar tại Phú Thọ.

Như vậy 2 đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ có chừng 1 tuần lễ để hội quân, rèn giũa về chuyên môn trước khi bước vào trận đầu tiên gặp Thái Lan tại King’s Cup, cũng như U23 Việt Nam ra sân gặp U23 Myanmar.

Nói là 1 tuần lễ, nhưng thực tế chỉ có U23 mới gần như trọn vẹn được lịch tập còn về phía tuyển Việt Nam thì là không, khi sẽ mất khoảng 1 ngày để di chuyển sang Thái Lan. Điều này đồng nghĩa ông Park chỉ có đúng 4 ngày chuẩn bị cho trận ra quân tại King’s Cup với đội chủ nhà.


nhưng quỹ thời gian quá ít ỏi buộc ông Park phải thay đổi kế hoạch ban đầu, và tuyển Việt Nam hay U23 sẽ khó có nhiều nhân tố mới như tính toán

Quỹ thời gian như thế thực sự là ngắn để không dễ cho HLV Park Hang Seo có thể triệu tập quá nhiều cầu thủ mới, cũng như là một danh sách dài hơn 25 người. Bởi rất khó để thuyết phục VFF đồng ý mang đi Thái Lan với danh sách cả BHL, lãnh đội, cầu thủ lên hơn 40 người trong khi giải đấu chỉ đăng ký 23.

Do đó sẽ khó có cơ hội để HLV Park Hang Seo triệu tập một tuyển Việt Nam với những nhân tố mới, khi không đủ thời gian để ráp quân hay truyền đạt ý tưởng chơi bóng cho những người lần đầu được tập trung.

Vì thế, gần như chắc chắn 25 cầu thủ cùng tuyển Việt Nam sang Thái Lan tới đây sẽ chỉ là những con người cũ đã gắn bó với ông Park từ U23 châu Á, Asiad, AFF Cup và Asian Cup 2019 mà thôi.

Đây rõ ràng là bất ngờ so với những tính toán ban đầu, thậm chí có phần hơi nghiệt ngã với rất nhiều cầu thủ đang chơi tốt ở V-League hơn nhiều so với những đồng nghiệp có thâm niên làm học trò ông Park 2 năm qua.

Nhưng cũng khó trách thầy Park khi không thể mạo hiểm trận đấu mà người hâm mộ Việt Nam chờ mong rất lâu với những người mới trong thời gian ngắn ngủi như thế.

HLV Park Hang Seo tạo ra bất ngờ so với tính toán của mình trước đây, để giờ với dàn cầu thủ quen thuộc nhưng phong độ phập phù, người hâm mộ cũng hi vọng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ giúp tuyển Việt Nam làm điều tương tự ở King’s Cup…

Theo MAI ANH (VietNamNet)