Tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Mất Tuấn Anh vừa mừng, lại vừa lo!

15/10/2019 - 08:06

HLV Park Hang Seo quyết định loại Tuấn Anh khỏi trận đấu tuyển Việt Nam với Indonesia, vừa mừng nhưng cũng thấy lo cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đáng mừng...

Vào thời điểm hiện tại Tuấn Anh đang là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất ở tuyển Việt Nam kể từ khi trở lại sau chấn thương. Chính bởi thế, việc tiền vệ người Thái Bình bị đau ở trận gặp Malaysia dấy lên những lo lắng nhất định.

Tuy nhiên, nhìn vào mức độ hồi phục cũng như tham gia vào các buổi tập của tuyển Việt Nam những ngày qua, chấn thương của Tuấn Anh là không quá nặng khiến tất cả phải thờ phào, trong đó có HLV Park Hang Seo. 

Gạch tên Tuấn Anh khỏi danh sách thi đấu là quyết định đúng đắn của HLV Park Hang Seo

Dù chấn thương của Tuấn Anh không nặng, nhưng rốt cuộc chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn làm cái điều tương đối bất ngờ dành cho học trò, nó khác hoàn toàn với những người đồng nghiệp trước đây: Gạch tên Tuấn Anh khỏi danh sách ra sân để đảm bảo chấn thương lành lặn hẳn.

Quyết định này mà HLV Park Hang Seo đưa ra có thể sẽ khiến fan của tiền vệ người Thái Bình buồn lòng, nhưng nhìn một cách thực tế và dài lâu hơn thì rõ ràng việc đảm bảo cho Tuấn Anh vốn được mệnh danh là “đôi chân pha lê” lành lặn trở lại thực sự đáng để mừng.

Tuấn Anh cần phải khoẻ nhất có thể, bởi đây chắc chắn sẽ là quân bài quan trọng của ông Park trong tương lai, nên vắng một trận đấu cũng không có gì quá quan trọng.

... nhưng cũng đáng lo

Chắc chắn không phải tới khi chốt danh sách HLV Park Hang Seo mới đưa ra quyết định gạch tên Tuấn Anh khỏi đội hình thi đấu gặp Indonesia, nhưng dù có sự chuẩn bị trước thì việc tiền vệ đang khoác áo HAGL không thể ra sân thực sự khiến chiến lược gia người Hàn Quốc phải lo lắng.

Ai cũng có thể thấy, 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 trước Thái Lan và Malaysia vai trò của Tuấn Anh là quan trọng như thế nào trong những tính toán mà HLV Park Hang Seo dành cho tuyển Việt Nam. 

Nhưng đổi lại, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đối mặt với cơn đau đầu khi chọn ai thay cho Tuấn Anh

Và khi không có Tuấn Anh trong 45 phút còn lại ở trận đấu với Malaysia rõ ràng tuyển Việt Nam đã không chơi tốt bằng khi thời điểm mà tiền vệ người Thái Bình có mặt trên sân.

Để vậy mới nói, vắng Tuấn Anh dù không khiến HLV Park Hang Seo khan người, thậm còn đối mặt với rất nhiều lựa chọn, nhưng những quân bài đang có lại không có mang một giải pháp nào tối ưu, hay hoàn mỹ. Nói ngắn gọn, nếu chọn hoàn hảo sẽ giảm đi sức mạnh tấn công, còn đảm bảo đá tròn vai thì không dễ cho tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Nhìn vào các sự lựa chọn mà ông Park đang có trong tay, Quang Hải là sự lựa chọn tốt nhất khi tiền vệ này từng nhiều lần chơi đúng vị trí của Tuấn Anh để lại và đá tương đối tốt.

Nhưng nếu kéo cầu thủ CLB Hà Nội về đá tiền vệ trụ, rõ ràng sức mạnh tấn công của tuyển Việt Nam sẽ vì thế mà giảm đi, điều này đã được minh chứng ở khoảng 30 phút đầu trận đấu với Malaysia, trong bối cảnh Quang Hải phải lùi về rất sâu.

Đức Huy là sự lựa chọn cũng không tồi, nhưng 45 phút trên sân trong trận đấu với Malaysia bản thân tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội cũng chỉ chơi tròn vai, chưa kể đôi lần chuyền hỏng khiến các đồng đội vất vả sửa sai.

Dù vậy, vào lúc này cũng không còn quá nhiều cách để HLV Park Hang Seo tính toán nên rất có thể chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ linh hoạt trong những phương án thay thế ở từng thời điểm cho tuyển Việt Nam.

Đừng quên, đây là điểm rất siêu của ông Park để tin rằng tuyển Việt Nam sẽ hạ được Indonesia, dù không có Tuấn Anh đi chăng nữa.

Theo Vietnamnet