Tuyển Việt Nam đấu Yemen: Thầy Park chọn ai thay Duy Mạnh?

14/01/2019 - 09:20

Việc Duy Mạnh bị treo giò làm HLV Park Hang Seo đau đầu, vậy ai đủ độ tin tưởng để ông thầy người Hàn chọn làm cascadeur.

Dính chiếc thẻ vàng cuối trận gặp Iran, trung vệ Duy Mạnh bị treo giò ở lượt cuối bảng D, trong trận tuyển Việt Nam gặp Yemen. Đây là một tổn thất rất lớn với hàng thủ đội bóng áo đỏ, bởi Duy Mạnh là yếu tố rất quan trọng trong bộ 3 trung vệ đội tuyển Việt Nam. Suốt hành trình từ AFF Cup 2018 đến Asian, trung vệ của Hà Nội FC và Quế Ngọc Hải là 2/3 cái tên bất di bất dịch ở khu vực phòng ngự.

HLV Park Hang Seo rõ ràng rất đau đầu bởi hàng thủ mà ông dành sự tin tưởng tối đa liên tục có những sự cố ở Asian Cup 2019. Đình Trọng phải sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương nên không thể tập trung cùng tuyển Việt Nam, sau đó đến lượt Lục Xuân Hưng lỡ hẹn phút chọn vì chấn thương dây chằng đầu gối.

HLV Park Hang Seo có sẵn phương án thay Duy Mạnh

Thực tế phong độ của Duy Mạnh ở Asian Cup 2018 không phải quá hoàn hảo. Trung vệ này mắc 1 lỗi khá sơ đẳng trong trận thua ngược 2-3 trước Iraq. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại, việc vắng Duy Mạnh trong trận cầu quyết định với Yemen vẫn làm cho thầy Park đứng ngồi không yên.

Theo dự đoán, nhiều khả năng người trám vào vị trí của Duy Mạnh là Thành Chung. Ở CLB Hà Nội, Thành Chung cũng nhiều lần "đóng thế" cho Duy Mạnh. Dù vậy, khi lên tuyển, Thành Chung ít khi được HLV Park Hang Seo sử dụng nên không đảm bảo, sự thay thế này có tròn vai hay không.

HLV Park Hang Seo còn có Hồ Tấn Tài để chọn lựa, nhưng khả năng trung vệ của B.Bình Dương giống như món hàng "của để dành" cho tương lai, hơn là sử dụng ngay thời điểm này.

Thành Chung là người được thầy Park chọn thay Duy Mạnh?

Ngoài phương án lựa chọn Thành Chung, HLV Park Hang Seo cũng có thể kéo Văn Hậu vào đá trung vệ, còn vị trí cánh trái giao lại cho Hồng Duy. Ở trận ra quân gặp Iraq, Hồng Duy từng đá chính thay cho Văn Hậu bên hành lang trái. Cho dù Hồng Duy đá chưa trọn vẹn, nhưng đấy cũng là một đường binh cho thầy Park khi vá vào lỗ hổng do Duy Mạnh để lại.

Để thua 2 trận liên tiếp khiến tuyển Việt Nam chưa được điểm nào, cùng hiệu số bàn thắng bại là -3 và tạm xếp thứ 3 bảng D sau Iran và Iraq. Muốn giành vé vớt đi tiếp vào vòng 1/8, thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng Yemen với tỷ số đủ để có mặt trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng.

Theo Vietnamnet