Tuyển Việt Nam: HLV Park Hang Seo nổi giận, vì đâu?

02/06/2019 - 08:35

HLV Park Hang Seo đã tỏ ra không hài lòng sau khi nhận quá nhiều câu hỏi về tình hình nhân sự tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019.

Khi thầy Park nổi cáu...

Gần 2 năm sau khi đến và mang đến rất nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam, ngoài tài năng đã được thừa nhận chiến lược gia người Hàn Quốc còn được biết đến như một ông thầy sống tình cảm, hài hước nhất từ trước đến nay.

Ông Park Hang Seo có những nguyên tắc làm việc khắt khe với cầu thủ, với các cộng sự cũng như duy trì điều đó với giới truyền thông. Tuy nhiên sau công việc mọi thứ lại trở về một cách hài hòa, vui vẻ.

HLV Park Hang Seo bất ngờ nổi cáu chuyện nhân sự tuyển Việt Nam

Vậy nên, chuyện HLV Park Hang Seo tỏ ra tức giận, cáu gắt với những câu hỏi về đội nhà trong buổi họp báo trước ngày lên đường sang tham dự King’s Cup thực sự khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Bởi đây gần như lần đầu tiên chiến lược gia người Hàn Quốc nói ra những điều phũ phàng khi cho hay “Tôi không biết Việt Nam có 300 hay 3 triệu phóng viên. Nhưng sao cứ trước mỗi giải đấu, các anh chị, ai cũng muốn làm HLV thế...

Nhiều người nói làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam mệt mỏi lắm. Giờ thì tôi hiểu vì sao mệt rồi”.

nhưng có đơn giản là chuyện... danh sách?

Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo đã có gần 2 năm đến làm việc ở Việt Nam, cùng các đội U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam chinh chiến nhiều giải đấu quan trọng.

Và cứ mỗi lần khi danh sách triệu tập được công bố HLV Park Hang Seo đều phải đối mặt với những ý kiến trái chiều về nhân sự, nhưng chưa một lần ông thầy vui tính này nổi giận như ở buổi họp báo trước khi lên đường tham dự King’s Cup.

nhưng e rằng nguồn cơn nổi giận đến từ việc các cầu thủ trụ cột ở tuyển Việt Nam gần như bị vắt kiệt sức qua nhiều giải đấu dẫn tới chấn thương và ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch dài hơi của ông Park

Cái cách của HLV Park Hang Seo phản ứng rõ ràng là đúng, bởi trước đó hàng loạt chỉ trích phi lý đã nhắm vào ông thầy tuyển Việt Nam khi không triệu tập các cầu thủ Việt kiều, nhập tịch hay những cái tên đang chơi tốt tại V-League...

Tuy nhiên, nếu nhìn sâu xa hơn thì dường như nguồn cơn của sự giận dữ ấy không chỉ có mỗi chuyện mỗi lần tập trung danh sách tuyển Việt Nam thường được người hâm mộ, giới chuyên môn, truyền thông đưa ra mổ xẻ không thôi.

Bởi có vẻ như chấn thương của Đình Trọng là giọt nước tràn ly cho sự tức giận hiếm thấy mà ông Park vừa thể hiện. Nói rõ hơn, việc các cầu thủ liên tục phải đá giải kể cả là giao hữu dẫn đến tình trạng sức khỏe không ổn nhất rồi chấn thương mới là nguồn cơn chính để chiến lược gia người Hàn Quốc nổi giận.

Ông Park rõ ràng khó có thể bình tĩnh khi phải cầm một đội bóng tham dự giải giao hữu mà thành tích bị đặt lên hàng đầu thay vì lấy đó làm cọ xát giúp cho chặng đường dài với rất nhiều mục tiêu lớn lao cho bóng đá Việt Nam ở thì tương lai như World Cup, SEA Games chẳng hạn.

HLV Park Hang Seo muốn xây dựng cho bóng đá Việt Nam một lực lượng cầu thủ đủ dày, đủ kinh nghiệm và thiện chiến để phục vụ cho cả một kế hoạch dài hơi chứ không phải chỉ mỗi mục tiêu thắng tất cả các giải đấu, từ giao hữu đến chính thức.

Đấy mới là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy “mệt mỏi” khi nhìn thấy hàng loạt trụ cột gặp chấn thương vì quá tải, và rồi hàng loạt mệt mỏi kéo dài như thế chỉ cần có cớ là bùng phát mà thôi...

Lý do này mới chính xác, còn chuyện phải huấn luyện thế nào, gọi ai lên tuyển thì ở đâu mà không có chứ nào có riêng gì Việt Nam, trừ khi quốc gia đó môn bóng đá chỉ là thứ yếu...

Theo DUY NGUYỄN (VietNamNet)