Tuyển Việt Nam: Những mối lo trước cuộc tái đấu người Mã

08/12/2018 - 09:37

Với những gì đã thể hiện, đến lúc này tuyển Việt Nam được dự đoán sáng cửa vô địch AFF Cup 2018. Cho dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn còn khá nhiều trăn trở trước khi tái đấu với Malaysia...

Lo từ con người...

Thực tế, sau vòng bán kết lực lượng của tuyển Việt Nam đang rất ổn khi hầu hết đã hoặc đang có dấu hiệu bình phục chấn thương từ Văn Toàn cho tới Hùng Dũng. Kể cả sau trận đấu với Philippines, dù khá bầm dập nhưng rất may không có ca chấn thương nào xảy đến.

Nhìn vào đấy, cùng với phong độ cao của phần lớn các cầu thủ mà chiến lược gia người Hàn Quốc có trong tay dường như chẳng có gì phải quá lo cho tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt đi với Malaysia.

Dù đã chơi rất tốt, nhưng không vì thế mà...

Tuy nhiên soi kỹ hơn, rõ ràng HLV Park Hang Seo đang khá căng thẳng với câu chuyện về nhân sự khi một số cầu thủ được coi chủ lực, có ảnh hưởng lớn tới chiến thuật hoặc giàu kinh nghiệm đang chưa có phong độ cao nhất, mà điển hình ở đây là Xuân Trường lẫn Văn Quyết.

Với trường hợp của đội trưởng tuyển Việt Nam có thể không quá lo, bởi Quang Hải hay Văn Đức thậm chí Công Phượng đang cho thấy có thể thay thế thì riêng Xuân Trường “căng” thực sự.

Trường “híp” không có được phong độ tốt là sự thật, nhưng cần phải hiểu rằng HLV Park Hang Seo rất cần tiền vệ người Tuyên Quang trong nhiệm vụ phát động tấn công, điều mà Đức Huy hay Hùng Dũng hoặc Huy Hùng không làm tốt bằng.

Đó là lý do tại sao, dù chơi không tốt nhưng HLV Park Hang Seo vẫn kỳ vọng vào Xuân Trường khi tung ra sân đá chính ngay từ đầu trước Philippines.

... cho tới cả lối chơi

Tại AFF Cup 2018 này, những gì đã thể hiện tuyển Việt Nam đang là đội bóng có lối chơi biến hoá, khó lường bậc nhất giải đấu khi gần như mỗi trận HLV Park Hang Seo đều cho các học trò chơi theo cách khác nhau để đi đến chiến thắng.

Nhưng nói như thế không có nghĩa tuyển Việt Nam đã ổn cả, bởi trên thực tế vẫn còn khá nhiều điều khiến ông Park phải lo ngại cho trận chung kết tới đây với người Mã, và một trong số đó là giữ nhịp trong lối chơi chưa thực sự tốt như mong đợi.

HLV Park Hang Seo đã yên tâm hoàn toàn về con người lẫn lối chơi của tuyển Việt Nam

Đã có lúc ở Mỹ Đình vào tối 6-12, tuyển Việt Nam bị cuốn vào lối chơi của Philippines, dù đội bóng này gần như rất ít bài cũng như không mạnh hơn. Mọi việc diễn ra rất nhanh trước khi các học trò của HLV Park Hang Seo kịp “tỉnh giấc”, nhưng ít nhất đây cũng là điều buộc phải lo chứ không đơn giản khi Malaysia mạnh và quái hơn nhiều so với Philippines.

Không chỉ có vậy, hàng thủ dù mới chỉ lọt lưới 2 bàn nhưng sau trận bán kết lượt về vừa qua lại lộ ra thêm một điểm phải lo khác là chống đá phạt, đặc biệt với các tình huống bóng bổng.

Philippines không tấn công quá nhiều, nhưng chỉ cần vài tình huống đá phạt đã khiến hàng thủ của tuyển Việt Nam hỗn loạn và chống đỡ khá vất vả. Đương nhiên Philippines lợi thế về chiều cao, nhưng thực tế các học trò của HLV Park Hang Seo lại chưa biết chọn vị trí cho mình hòng tạo ra bức tường an toàn nhất cho Văn Lâm.

Và bàn thua ở phút cuối của giờ đấu chính thức đến từ một tình huống như thế khi các hậu vệ tuyển Việt Nam chạy rất loạn thay vì áp sát, hoặc chọn cho mình một vị trí tốt nhất trong hệ thống phòng ngự của đội nhà.

Hai điều nho nhỏ này có thể sẽ không khiến tuyển Việt Nam yếu đi, nhưng nó lại là nguy cơ để các đối thủ khoét vào dễ khiến chúng ta phải trả giá...

Theo Vietnamnet