Tuyển Việt Nam: Tất cả cho 'đại chiến' với Thái Lan

18/11/2019 - 19:13

Tuyển Việt Nam dường như đã đã sẵn sàng cho trận derby Đông Nam Á với tuyển Thái Lan ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình ngày 19-11.

Trận "derby Đông Nam Á" giữa Việt Nam và Thái Lan luôn được chờ đợi. Ảnh: TTXVN

Trước đó, trong men say chiến thắng trước UAE để vươn lên giành ngôi đầu bảng G, HLV Park Hang-seo không quên gửi lời cảnh tỉnh tới các học trò. Ông thầy người Hàn Quốc cho rằng chặng đường phía trước còn rất dài, toàn đội cần phải giữ sự tập trung, quyết tâm cao nhất cho trận đấu then chốt gặp Thái Lan.

Chiến thắng trước UAE của HLV Van Marwijk giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng G với 10 điểm sau 4 trận, hơn đội nhì bảng 3 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng ở chiến dịch vòng loại World Cup.

Nếu thắng Thái Lan ở trận đấu ngày 19/11 tới, các học trò của HLV Park Hang-seo có rất nhiều cơ hội để lọt vào vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, theo chiến lược gia người Hàn Quốc, tuyển Thái Lan luôn là đối thủ lớn, quan trọng và khó khăn nhất với các cầu thủ Việt Nam.

Tuyển Việt Nam quyết tâm khiến kỳ phùng địch Thái Lan thêm một lần "ôm hận". Ảnh: TTXVN

“Theo tôi nghĩ, với người hâm mộ Việt Nam luôn coi Thái Lan là kỳ phùng địch thủ đúng nghĩa. Các cầu thủ Thái Lan chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này và chúng tôi cũng thế. Kết quả trận đấu này rất quan trọng và điều đó không thay đổi lối chơi thực dụng của Việt Nam. Chúng tôi sẽ chuẩn bị để làm thế nào có kết quả tốt nhất” - HLV Park Hang-seo.

Trận đấu được xem là có ý nghĩa quan trọng nhất năm nay của thầy trò HLV Park Hang-seo. Bởi, bên cạnh việc hướng đến chinh phục tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup, tầm quan trọng của những cuộc “đại chiến” giữa Việt Nam và Thái Lan. Vì vậy, dù đang nắm trong tay những lợi thế nhất định nhưng điều đó không khiến đội bóng của ông chủ quan. Theo vị chiến lược gia 60 tuổi, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ đá thực dụng để hướng đến kết quả tốt nhất trước Thái Lan.

Theo thống kê, trong 2 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đang bất bại trước người Thái. Trước cuộc “đại chiến” trên sân Mỹ Đình lần này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có 3 chiến thắng trước các đội tuyển xứ sở chùa Vàng. Đó là ở giải giao hữu M150 Cup, giải giao hữu King's Cup 2019 trên sân nhà Thái Lan và trận thắng 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam chưa hề thắng Thái Lan trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ chiến lược gia người Hàn Quốc phá “dớp” trước kỳ phùng địch thủ này tại Mỹ Đình.

VCK World Cup 2022 đối với tuyển Việt Nam là rất gian truân và khá xa. Nhưng có một thực tế, niềm tin để thầy trò ông Park Hang-seo hoàn thành mục tiêu đi tiếp vào vòng loại cuối cùng là rất khả dĩ.

Trận Việt Nam-Thái Lan sẽ là màn đấu trí hấp dẫn giữa 2 HLV hàng đầu khu vực hiện nay. Ảnh: TTXVN

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 20h ngày 19/11 tại sân Mỹ Đình. Nếu giành 3 điểm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rộng mở cơ hội lọt vào vòng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo điều lệ, 8 đội đứng đầu 8 bảng và 4 đội đứng thứ nhì xuất sắc nhất (có thể là 5 đội tùy theo vị trí của chủ nhà World Cup 2022 Qatar) sẽ giành vé vào vòng loại cuối cùng.

Thế nên nếu giữ vững vị trí số 1 như hiện tại khi vòng loại thứ 2 kết thúc, thầy trò ông Park Hang-seo chắc chắn vào vòng đấu loại cuối cùng, đồng thời chính thức có vé dự VCK Asian Cup 2023. Còn nếu không may rơi xuống vị trí nhì, đoàn quân áo đỏ cũng nhiều khả năng giành vé đi tiếp nếu kiếm thêm được 6 điểm/4 trận còn lại.

Theo bảng xếp hạng 8 đội đứng thứ nhì xuất sắc hiện tại, Oman (bảng E) đang đứng đầu với 9 điểm, tiếp theo là Bahrain (C, 8 điểm). Kuwait (B), Trung Quốc (A), Thái Lan (G) và Lebanon (H) đang có cùng 7 điểm. Hai đội Kyrgyzstan (F) và Uzbekistan (D) cùng có 6 điểm.

Trên lý thuyết, số điểm tối đa mà các đội giành được trong 4 trận còn lại là 12 điểm, nhưng thực tế, điều đó khó xảy ra. Nhưng việc các đội ở nhóm này có thể giành khoảng 7-8 điểm/4 trận còn lại là khả năng cao. Khí đó, sẽ có ít nhất 6 đội ở nhóm nhì bảng chỉ giành tối đa 15 điểm. Thế nên, nếu đội tuyển Việt Nam có thêm ít nhất 6 điểm nữa thì khả năng cao sẽ có vé vào vòng loại cuối cùng.

Vé trận Việt Nam-Thái Lan đang được dân "phe vé" chào mời và đẩy giá lên cao "chóng mặt". Ảnh: LS

Như thường lệ, trước mỗi trận đấu có đội tuyển Việt Nam, dân phe vé lại tập trung ở khu vực cửa sân vận động Mỹ Đình để giao dịch. Đặc biệt, sau chiến thắng trước UAE, sức nóng của đội tuyển Việt Nam tạo ra đang rất lớn. Đây là điều kiện thuận lợi để dân phe vé "kiếm lời". Theo tìm hiểu của phóng viên báo Tin tức, tình trạng phe vé diễn ra khá nhộn nhịp. Mức giá vé ở trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan được dân phe tăng khoảng 1-2 triệu so với trận gặp UAE. Cụ thể, các mệnh giá vé 200.000, 300.000 đồng tăng khoảng 5 lần so với giá gốc. Những cặp “vé vip” mệnh giá 400.000 đồng, người mua phải bỏ ra từ 4 triệu đến 4,5 triệu đồng/cặp. Thậm chí, mệnh giá vé 500.000 đồng có ghế ngồi ở cửa vào 4, 5 (khu vực trung tâm khán đài sân Mỹ Đình) được "thổi" lên mức 5,5 - 6 triệu đồng/cặp.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định gạch tên Huy Hùng và Hữu Tuấn. Đây được xem là quyết định gây bất ngờ của thầy Park. Bởi dù không được ra sân phút nào từ đầu chiến dịch vòng loại, nhưng Huy Hùng và Hữu Tuấn được xem là những phương án dự phòng của ông thầy Hàn Quốc ở tuyến giữa và hàng phòng ngự.

Theo Báo Tin Tức