Tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia, tiếp đà bất bại đáng kinh ngạc

15/10/2019 - 19:10

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ngay trên sân khách trước Indonesia để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Kết quả: Indonesia 1-3 Việt Nam

Ghi bàn: Bachdim (84') - Duy Mạnh (26'), Quế Ngọc Hải (55'), Tiến Linh (61')

So với trận thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam chỉ có hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi đối đầu Indonesia. Không giống như tiết lộ trước trận, HLV Park Hang Seo không bố trí Quang Hải đá thay vị trí của Tuấn Anh mà chọn Đức Huy đá chính. Công Phượng được cất trên ghế dự bị để nhường chỗ cho Tiến Linh. 

Indonesia chủ động chơi quyết liệt, thiết lập thế phòng ngự phản công theo phong cách quen thuộc của HLV Simon McMenemy. Nhà cầm quân người Scotland đưa ra sân cầu thủ nhập tịch gốc Brazil Otavio Dutra, người đã bật khóc khi lần đầu tiên hát quốc ca trong màu áo đội tuyển xứ vạn đảo.

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia ngay trên sân khách.

Tuy nhiên chính hậu vệ 34 tuổi có chiều cao 1m90 lại không thể ngăn cản Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu trong tình huống phạt góc ở phút 26. Một hậu vệ Indonesia lăn xả bọc lót nhưng Đỗ Duy Mạnh có mặt rất đúng lúc để đưa bóng vào lưới, mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Các học trò của HLV Park Hang Seo kiểm soát thế trận, chơi chậm rãi và không tấn công áp đảo nhưng luôn sẵn sàng tăng tốc để uy hiếp đối phương. Với hai pha bóng như vậy, đội tuyển Việt Nam sớm "kết liễu" đối thủ ở đầu hiệp hai.

Đỗ Hùng Dũng đột phá tạo ra quả phạt đền để Quế Ngọc Hải nhân đôi cách biệt ở phút 55. Vài phút sau, cơ hội được trao cho Tiến Linh trong pha lên bóng chỉ có đúng một đường chuyền và tiền đạo này bình tĩnh sút tung lưới Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam có một chút mất tập trung ở cuối trận để Irfan Bachdim rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Indonesia. Dù vậy các học trò của HLV Park Hang Seo đủ tỉnh táo để không đánh rơi chiến thắng.

Theo TIỂU CƯỜNG (VTC)