Tuyển Việt Nam thắng Thái Lan, tương lai thầy Park ngã ngũ

20/07/2019 - 09:23

HLV Park Hang Seo chắc chắn dồn toàn lực cho canh bạc tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, trước khi ngồi lại đàm phán hợp đồng với VFF.

Vì mục tiêu bay xa của bóng đá Việt Nam...

Sau AFF Cup và đặc biệt khi kết thúc Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã nói không dưới một lần về việc muốn cùng tuyển Việt Nam bơi ra biển lớn thay vì chinh phục những mục tiêu ở tầm khu vực Đông Nam Á.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đương nhiên nhìn thấy tiềm lực của tuyển Việt Nam, vốn đang sở hữu những cầu thủ tài năng nhưng còn rất trẻ, và nếu có một kế hoạch phù hợp hoàn toàn có thể bước vào nhóm những đội bóng mạnh ở châu Á.

Đánh bại Thái Lan là mục tiêu rất quan trọng của HLV Park Hang Seo

Và từ đây, một kế hoạch khác đã được xây dựng trong đầu HLV Park Hang Seo khi hướng đến sân chơi cao hơn như Asian Cup, đặc biệt là World Cup khi số đội tham dự được mở rộng trong tương lai.

Những gì mà ông Park muốn làm thực sự là phù hợp ở thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, dù khao khát hay muốn đưa môn thể thao vua ở Việt Nam “hoá rồng” chiến lược gia người Hàn Quốc cũng còn phải chờ kết quả bốc thăm ở vòng loại World Cup 2022 mới có thể tính tiếp...

... và vì mình

Và bây giờ, khi kết quả bốc thăm đã có với việc nằm chung một bảng đấu tương đối thuận lợi gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ dồn toàn lực để giúp tuyển Việt Nam chơi thành công tại vòng loại World Cup 2022.

Đây là cơ hội để ông Park tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử với tư cách một HLV đưa tuyển Việt Nam tham dự vòng đấu loại thứ 3. Nhưng bên cạnh điều đó, hẳn rằng chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải tính cho mình.

[Tuyển Việt Nam thắng Thái Lan, tương lai thầy Park ngã ngũ]
Bởi kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng đến nhiều điều, trong đó có tương lai của thầy Park

Rõ ràng việc thành bại ở vòng loại thứ 2 World Cup sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của ông Park tại Việt Nam. Đặc biệt là trận đấu đầu tiên với Thái Lan diễn ra vào đầu tháng 9 tới.

Kết quả cuộc quyết đấu thực sự quan trọng, khi không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch giành vé vào vòng loại thứ 3 của tuyển Việt Nam mà còn có vai trò lớn ở việc HLV Park Hang Seo và VFF gia hạn hợp đồng với điều khoản như thế nào.

Bởi cần biết rằng, chỉ 1 tháng sau khi trận đấu này kết thúc VFF và người đại diện của HLV Park Hang Seo chính thức ngồi lại để chốt hợp đồng mới cho ông thầy người Hàn Quốc.

Và khi hạ đối thủ lớn nhất khu vực này một lần nữa, lúc đó “cờ” sẽ nằm trong tay ông Park, bởi giá trị của chiến thắng tại vòng loại World Cup là khác xa so với kết quả tương tự như tuyển Việt Nam từng làm được trước Thái Lan tại King’s Cup.

Còn khi không hạ được người Thái, thì đương nhiên kế hoạch đưa tuyển Việt Nam đi đến vòng loại thứ 3 World Cup chưa hết, nhưng ở bàn đàm phán hợp đồng giá trị của ông Park sẽ giảm đi rất nhiều là điều chắc chắn.

Tính cả phương diện nghề nghiệp và những đãi ngộ cho bản hợp đồng mới rõ ràng ông Park phải chơi tất tay tại vòng loại World Cup 2022, đặc biệt ở cuộc đấu với người Thái.

Để xem chiến lược gia người Hàn Quốc chơi canh bạc này ra sao!

Theo Vietnamnet