Tuyệt vời ý chí Việt Nam!

24/01/2018 - 08:49

Ngay sau khi ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 6-5 sau loạt đá luân lưu nghẹt thở trước U23 Qatar làm nên cơn địa chấn khi loại nhiều đội bóng hàng đầu châu lục để lần đầu tiên giành quyền vào chung kết Giải vô địch U23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp điện chúc mừng HLV Park Hang Seo và ĐT U23 Việt Nam.

Tuyệt vời ý chí Việt Nam!

Đây là lần thứ 3, người đứng đầu Chính phủ bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới các cầu thủ bóng đá Việt Nam đang thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018. Trong giải đấu này, ĐT U23 Việt Nam đã lần lượt vượt qua các đội bóng hàng đầu châu lục: Syria, Australia, Iraq và chiều nay là Qatar và lần đầu tiên tiến thẳng đến trận chung kết.

Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Tuyệt vời ý chí Việt Nam!

Trong trận bán kết thứ 2 bắt đầu từ 18h30, ĐT U23 Hàn Quốc, đương kim Á quân giải đấu gặp ĐT U23 Uzbekistan.

Trong thế trận có phấn vượt trội, U23 Uzbekistan mở tỷ số trước. Sau đó, Hàn Quốc gỡ hòa 1-1. Không may cho U23 Hàn Quốc khi phải thi đấu thiếu người nên mặc dù chơi khởi sắc từ nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ xứ Kim chi vẫn không xoay chuyển được tình thế. Kết thúc 2 hiệp chính, 2 đội hòa 1-1.

Thi đấu 2 hiệp phụ, U23 Uzbekistan phát huy được lợi thế hơn người nên đã ghi được 3 bàn thắng. Chung cuộc, thắng Hàn Quốc 4-1, ĐT U23 Uzbekistan sẽ gặp ĐT U23 Việt Nam trong trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018 vào tối 27/1.

---------
Chiều nay, 23/1 tại SVĐ Olympic Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), ĐT U23 Việt Nam -“chú ngựa ô” của VCK U23 châu Á- gặp đối thủ Tây Á U23 Qatar trong trận bán kết. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính khi 2 đội rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Hết thời gian 2 hiệp chính, 2 hiệp phụ, tỷ số vẫn là 2-2. Hai đội bước vào sút phạt luân lưu 11 m. Cuối cùng, các cầu thủ Việt Nam giành chiến thắng và tiến tới trận chung kết.

Diễn biến chính của trận bán kết

HIỆP 1:
1': U23 Việt Nam giao bóng trước.
Ngay những giây đầu tiên, U23 Việt Nam đã có pha uy hiếp khung thành U23 Qatar với cú sút từ xa của Quang Hải.
4': U23 Qatar vừa có liên tiếp 2 pha hãm thành. Rất may là U23 Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình, cộng thêm sự chắc chắn của thủ thành Tiến Dũng.
11': Các cầu thủ Qatar được hưởng quả đá phạt ngay trước khu 16m50. Nhưng cú sút phạt của đội bạn không qua được hàng rào.
Tỷ số hai bên vẫn là 0-0.
16': Một pha lên bóng tốt của U23 Việt Nam. Một pha lên bóng tốt của U23 Việt Nam Nhưng trọng tài lại thổi Công Phượng việt vị.
23': Công Phượng bứt tốc sau pha chọc khe tốt của đồng đội. Dù vậy, hậu vệ U23 Qatar tỏ ra đặc biệt chú trọng đến tiền đạo số 10 của U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận và cảnh giác trước các pha lên bóng của Qatar.
30': Tỷ số vẫn là 0-0.
38': Qatar được hưởng phạt đền và cầu thủ số 10 thực hiện thành công.
45': Hết giờ.

HIỆP 2:
U23 Việt Nam thay người: Đức Chinh thay Công Phượng.
47': U23 Việt Nam được hưởng một quả phạt những không tận dụng thành công.
54': Một phen sóng gió trước khung thành Tiến Dũng. Qatar dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm, bóng đập một cầu thủ U23 Việt Nam đổi hướng gây nguy hiểm.
57': Một pha bóng nguy hiểm trước khung thành Tiến Dũng. Rất may cú sút của U23 Qatar lại đưa bóng vọt xà.
U23 Việt Nam thay cầu thủ thứ 2: Nguyễn Phong Hồng Duy vào thay Đỗ Duy Mạnh.
64': U23 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt gián tiếp cực kỳ nguy hiểm trong vòng cấm địa U23 Qatar.
VÀO!!!!!!! U23 Việt Nam 1-1 U23 Qatar. Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc, Quang Hải lập tức trừng phạt sự hớ hênh của hàng thủ U23 Qatar với một cú dứt điểm cận thành hiểm hóc, gỡ hòa.
87': VÀO! U23 Qatar lại dẫn trước 2-1. 
88': VÀO!!!!!!!!!!!!!! Lại Quang Hải ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Tuyệt vời ý chí Việt Nam!

Hết thời gian thi đấu 2 hiệp chính.

Hai đội bắt đầu thi đấu hiệp phụ.
Sau 30 phút của 2 hiệp phụ, tỷ số vẫn không thay đổi. Hai đội bước vào loạt sút cân não 11 m.
Đây là trận thứ 2 liên tiếp, ĐT U23 Việt Nam phải thi đấu hết cung bậc của 1 trận knock-out.
Trong loạt sút này, thủ môn Tiến Dũng phá được 2 pha sút phạt của U23 Qatar, trong khi đội bạn chỉ cản được cú sút của Quang Hải.
Trong cú sút cuối cùng, Văn Thanh sút thành công và chấm dứt mọi nỗ lực của Qatar. 
Thắng chung cuộc 6-5, ĐT U23 Việt Nam vào chung kết.
Hoan hô các cầu thủ Việt Nam! Hoan hô ý chí tuyệt vời Việt Nam!

Tuyệt vời ý chí Việt Nam!

'"Người hùng" tuyệt vời của U23 Việt Nam: HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo

U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội viết tiếp lịch sử vô tiền khoáng hậu của mình. Lối chơi phòng ngự - phản công của các học trò HLV Park Hang-seo vận hành trơn tru nên có thể mang tới bất ngờ cho bất kỳ đối thủ nào.

Khó khăn là điều đã được dự báo nhưng tinh thần thi đấu quyết tâm, sự tự tin là thứ vũ khí quan trọng để U23 Việt Nam có thể tiếp tục tạo nên kỳ tích.

Tuy nhiên, hành trình của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu này không hề chịu áp lực nào. Đó là lợi thế lớn.

Tuyệt vời ý chí Việt Nam!

Đội hình ra sân:

Tuyệt vời ý chí Việt Nam!

HLV U23 Việt Nam: Park Hang-seo (người Hàn Quốc)

HLV U23 Qatar: Felix Sanchez (người Tây Ban Nha)

Trọng tài chính: Muhammad Taqi, người Singapore.

Phát biểu trước trận đấu

HLV U23 Việt Nam Park Hang Seo: "Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ vào chung kết. Tôi và tất cả các cầu thủ để hiểu được tầm quan trọng của nó. Chính vì vậy, đội sẽ phải có sự chuẩn bị tốt nhất, tập trung một cách cao nhất và cố gắng một cách tối đa để đạt được mục tiêu đề ra”.

HLV U23 Qatar Felix Sanchez: “Chúng tôi sẽ cố gắng để chơi theo cách của mình. Qatar sẽ không thay đổi lối chơi. Chúng tôi có thể sẽ chỉ có vài điều chỉnh cần thiết. Tôi nghĩ rằng trận đấu này sẽ rất khó khăn và không thể dự báo chính xác kết quả”.

Theo THÙY LINH (Chính Phủ)