Twitter tiết lộ việc sử dụng dữ liệu trái phép của người dùng

08/08/2019 - 09:07

Mạng xã hội Twitter thừa nhận đã có những dữ liệu cá nhân người dùng bị sử dụng vào các mục đích quảng cáo mà không được sự đồng thuận của họ, bất chấp việc người dùng đã thiết lập tính năng chống lại những hành động như vậy.

Biểu tượng Twitter. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong tuyên bố ngày 7-8, Twitter cho biết ngoài việc khuyến cáo người dùng kiểm tra những cài đặt chia sẻ dữ liệu, mạng xã hội này thông báo đã chỉnh sửa lỗi này hôm 6/8 cũng như tiến hành điều tra để xác định số người bị ảnh hưởng.

Theo Twitter, tình huống này liên quan đến 2 trường hợp kể từ tháng 5/2018. Trường hợp đầu tiên xuất hiện nếu người dùng nhấp hoặc xem một quảng cáo trong ứng dụng di động, sau đó tương tác với nó. Twitter cho rằng khi đó, người dùng có thể đã chia sẻ một số dữ liệu (như mã quốc gia, thông tin về quảng cáo...) với các đối tác quảng cáo ngay cả khi người dùng không cho phép làm như vậy.

Trường hợp thứ hai liên quan đến Twitter hiển thị quảng cáo cho mọi người dựa trên suy luận đưa ra liên quan đến các thiết bị sử dụng, ngay cả người dùng không cho phép làm như vậy. Trong trường hợp đó, dữ liệu không được sử dụng ngoài công ty (Twitter) và không chứa thông tin cá nhân như mật khẩu hoặc tài khoản email.

Twitter đã xin lỗi vì không tôn trọng sự lựa chọn của người dùng, đồng thời khẳng định trang mạng xã hội này đang thực hiện các bước đảm bảo không phạm sai lầm tương tự như vậy.

Theo PHƯƠNG HOA (Báo Tin Tức)