TX. Tân Châu: Hướng đến Hội khỏe Phù Đổng thành công

05/01/2018 - 10:49

 - Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) TX. Tân Châu năm học 2017-2018 được tổ chức với sự tham dự của đông đảo học sinh. Đây là sân chơi bổ ích và là dịp để địa phương tuyển chọn nguồn lực thể thao trong tương lai.

A A

Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) TX. Tân Châu Nguyễn Anh Toàn cho biết: “HKPĐ của TX. Tân Châu sẽ khai mạc vào ngày 5-1-2017. Đây là sân chơi TT thường niên, thu hút rất nhiều học sinh (HS) đến từ các điểm trường trên địa bàn. Với vai trò là đơn vị hỗ trợ chuyên môn, chúng tôi tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tốt tất cả các mặt để các em có một kỳ HKPĐ chất lượng, hào hứng”.

HKPĐ tạo điều kiện phát triển thể thao địa phương

HKPĐ tạo điều kiện phát triển thể thao địa phương

Theo đó, HKPĐ TX. Tân Châu được tổ chức với 8 môn thi đấu, gồm: điền kinh, bóng bàn, cầu lông, đá cầu, cờ vua, đẩy gậy, bơi lội và bi sắt. Các vận động viên (VĐV) sẽ tham gia theo độ tuổi quy định cho từng cấp học. Cụ thể, HS cấp tiểu học không quá 11 tuổi và cấp THCS sẽ từ 15 tuổi trở xuống. Đây là độ tuổi lý tưởng bởi các em đã bắt đầu cho thấy tố chất của mình.

“HKPĐ là dịp để giáo dục HS ý thức rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, giúp các em lựa chọn tập luyện, thi đấu môn TT phù hợp, góp phần quan trọng trong việc giáo dục HS toàn diện từ thể chất đến tinh thần. Ngoài ra, hoạt động của ngày hội nhằm đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động TT của các trường học thời gian qua” - ông Toàn thông tin.

Với các môn thi đấu như trên, ngành chuyên môn đã hướng đến việc hình thành thế mạnh TT của mình. Thực tế, Tân Châu đã có những bước tiến ở môn đẩy gậy, bóng bàn, bơi lội và bi sắt nhất là ở các giải đấu dành cho lứa trẻ.

“Muốn thành công tất yếu phải có quá trình chuẩn bị. Qua HKPĐ, chúng tôi sẽ tuyển chọn đội ngũ VĐV chất lượng tham dự HKPĐ cấp tỉnh. Đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng những VĐV có tố chất tốt bổ sung vào các đội tuyển TT địa phương. Để đến với ngày hội TT này, các trường đã tổ chức xong HKPĐ, qua đó tuyển chọn VĐV giỏi tranh tài ở sân chơi cấp thị xã. Do đó, những màn tranh tài tại HKPĐ năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn, kịch tính hơn” - ông Toàn lạc quan.

Xuất phát từ tinh thần tích cực, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp cùng Trung tâm TDTT xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ HKPĐ chất lượng. Trong đó, chú trọng các khâu cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi, nguồn nhân lực phục vụ hội thao nghiêm túc với yêu cầu tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, tránh hình thức, phô trương, lãng phí.

“Kinh nghiệm tổ chức từ các năm, chúng tôi luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để các VĐV thể hiện hết khả năng.Trong đó, một số trường sớm hình thành thế mạnh ở những môn TT còn khá mới với HS như: bóng bàn, bi sắt. Trong đó, có thể kể đến việc đội tuyển bóng bàn TX. Tân Châu giành 12/19 bộ huy chương ở bộ môn này khi tham gia HKPĐ tỉnh năm 2015. Một số điểm trường là nơi phát triển VĐV trẻ chất lượng là Nguyễn Quang Diêu, THCS Tân An” - ông Toàn cho hay.

Điểm đặc biệt tạo nên không khí sôi nổi cho HKPĐ TX. Tân Châu là lực lượng cổ động viên. Các em HS luôn nhiệt tình ủng hộ trên tinh thần vô tư, đoàn kết, cùng nhau “tiếp lửa” cho các VĐV cố gắng mang về thành tích cho đơn vị.

“Với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, sự nhiệt tình của cổ động viên cùng những nỗ lực của ngành chuyên môn, chúng tôi đang hướng đến một kỳ HKPĐ thành công, mang đến sân chơi TT bổ ích cho HS, tạo tiền đề để địa phương nâng chất phong trào TT những năm tiếp theo” - ông Nguyễn Anh Toàn khẳng định.

THANH TIẾN