Tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Hàn Quốc tăng mạnh trở lại

11/02/2019 - 13:57

Tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lên hơn 50%, lần đầu tiên trong vòng gần ba tháng, trong bối cảnh lạc quan về triển vọng tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Theo cuộc thăm dò do hãng Realmeter tiến hành vào hai ngày 7-8/2 đối với 1.506 người trên toàn quốc, tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Moon Jae-in đã là 50,4%, tăng 1,6% so với một tuần trước đó. 

Như vậy, đây là lần đầu tiên tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Hàn Quốc tăng lên mức trên 50% kể từ tuần cuối tháng 11 vừa qua, đạt mức 52%.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo Realmeter, tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Moon Jae-in tăng mạnh trở lại dường như bắt nguồn từ những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế và triển vọng giải quyết vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên được hồi sinh khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai vào ngày 27 và 28-2 tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam. 

Tỷ lệ ủng hộ đối với đảng Dân chủ cầm quyền cũng tăng 0,7% lên 38,9% so với tuần trước, chấm dứt mạch 3 tuần liên tiếp giảm. 

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ đảng đối lập chính Hàn Quốc Tự do tiếp tục tăng 4 tuần liên tiếp đạt 28,9%, tăng 1,5% so với một tuần trước đó./.

Theo Vietnam+