U.18 Việt Nam hòa khó nhọc trước Myanmar

20/04/2019 - 14:59

Đội tuyển U.18 Việt Nam dù nỗ lực nhưng vẫn để cho Myanmar thủ hòa 0-0 tại giải U.18 quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc).

Ở trận Việt Nam dù nỗ lực không thể hóa giải được ý đồ cưa điểm của Myanmar, tạm xếp sau đối thủ này vì thua hiệu số phụ - Ảnh: Đoàn Nhật

Xác định giải giao hữu quốc tế U.18 Hồng Kông là cơ hội để tất cả mọi cầu thủ có cơ hội ra sân thể hiện, rèn luyện cũng như thử thách, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động xáo trộn mạnh đội hình.

So với trận đầu , U.18 Việt Nam chỉ giữ lại 4 vị trí nòng cốt là Vũ Tiến Long, Bùi Tiến Sinh, Nguyễn Nhĩ Khang, Trần Mạnh Quỳnh và sử dụng 7 cái tên mới.

Đây là quyết định khá mạo hiểm vì Myanmar sau màn trình diễn ở lượt đấu đầu tiên cho thấy họ là đối thủ rất đáng gờm.

Những chàng trai đến từ Yangon đặc biệt rất quyết tâm trong trận đấu gặp Việt Nam, vốn được cho sẽ mang tính quyết định cho chức vô địch.

Trong khi đó các gương mặt mới như thủ môn Y Êli Niê, hàng thủ với Nhật Minh, Hoàng Phúc, Văn Hữu, tiền vệ Thanh Khôi, Công Đến cùng với Nguyên Hoàng ( 7 vị trí này thế chỗ cho thủ môn Quan Văn Chuẩn, Hậu vệ Khắc Lương, Tuấn Tài, tiền vệ Xuân Bình, Quang Tú, tiền đạo Văn Tùng, Xuân Tạo trong đội hình xuất phát) dù chơi rất cố gắng vẫn gặp khó khi triển khai bóng do sự phối hợp chưa thật ăn ý.

Không nằm ngoài dự đoán của BHL, Myanmar nhập cuộc với lối chơi áp sát và tổ chức tranh chấp bóng quyết liệt dựa trên nền tảng thể lực sung mãn.

U.18 Việt Nam trong trận đấu thử nghiệm để Myanmar cầm hòa tại Hồng Kông - Ảnh: Đoàn Nhật

Trong khi đó, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tỏ ra rất nỗ lực để giành quyền kiểm soát thế trận với lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm.

Nhiều phương án tấn công được các cầu thủ Việt Nam triển khai về phía khung thành đối thủ, nhưng sự tập trung và kín kẽ của hàng phòng ngự Myanmar đã khiến chân sút Việt Nam không có nhiều cơ hội thuận lợi để dứt điểm.

Mặc dù trong hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có điều chỉnh cả về nhân sự lẫn lối chơi nhưng Việt Nam vẫn không thể tạo ra sự khác biệt, đành chấp nhận chia điểm cùng đội bạn với tỷ số 0-0.

Nên nhớ tại giải U19 quốc tế tháng trước ở Nha Trang, đội tuyển chọn U 19 Việt Nam cũng với hơn 1/3 cầu thủ chơi trận này đã từng thắng Myanmar 2-1. Vì thế trận hòa khó nhọc này là một sự báo động về phong độ thiếu ổn định của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Hồng Kông đã thắng Singapore 2-0 để có 3 điểm đầu tiên, tạm xếp ở vị trí thứ ba sau Myanmar (4điểm, hiệu số bàn thắng bại +2) và Việt Nam (4đ, +1).

Tại lượt trận cuối diễn ra vào ngày 22.4 tới, Việt Nam sẽ gặp Hong Kong trong khi Myanmar đối đầu Singapore. Đây cũng sẽ là cuộc đua về hiệu số bàn thắng bại giữa Việt Nam và Myanmar để tranh chấp ngôi đầu.

Đội hình xuất phát của U18 Việt Nam

Y Ê Li Ni Ê (Thủ môn),Vũ Tiến Long, Nguyễn Nhật Minh, Nguyễn Nhĩ Khang, Trần Hoàng Phúc, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Thanh Khôi, Phạm Văn Hữu, Huỳnh Công Đến, Võ Nguyên Hoàng, Bùi Tiến Sinh (đội trưởng).

Theo Thanh Niên