U.19 Đồng Tháp soán ngôi U.19 Hà Nội tại VCK U.19 Quốc gia 2018

15/03/2018 - 19:20

Vượt qua U.19 Hà Nội ở loạt đấu súng đầy cân não, U.19 Đồng Tháp đã trở thành nhà vô địch mới của VCK U.19 Quốc gia 2018.

A A

Để U.19 Đồng Tháp cầm hòa với tỉ số 2-2 ở vòng bảng trong một thế trận vượt trội so với U.19 Hà Nội, HLV Vũ Hồng Việt đã tỏ ra rất quyết tâm đánh bại các học trò HLV Bùi Văn Đông trong trận chung kết để chứng tỏ sức mạnh của những nhà ĐKVĐ.

U.19 Hà Nội và Đồng Tháp đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết mãn nhãn. Ảnh: Viết Định.

Chính vì vậy, nhà cầm quân trẻ này yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình để dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. U.19 Hà Nội tạo ra được một thế trận vượt trội so với U.19 Đồng Tháp. Nhưng đội bóng trẻ xứ Bưng Biền từng vô địch giải U15 và U17 Quốc gia cho thấy họ hoàn toàn không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Để U.19 Hà Nội kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, nhưng U.19 Đồng Tháp với lối chơi phòng ngự phản công chủ động đã khiến các đối thủ được đánh giá cao hơn gặp rất nhiều khó khăn. Các đường triển khai bóng của học trò Vũ Hồng Việt đều bị dễ dàng bẻ gãy trước khi bóng được đưa vào vòng cấm của thủ thành Đồng Tháp.

Trên hàng công, các tuyển thủ U.19 Việt Nam như Văn Nam, Văn Xuân bị các hậu vệ U.19 Đồng Tháp như Hoàng Duy, Hữu Toán khóa chặt. qua đó khiến các vị trí của họ không tạo được ra sự liên kết nhất định. Không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự HLV Bùi Văn Đông, hai đội đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0 trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Vũ Hồng Việt có những sự điều chỉnh về nhân sự để tăng cường khả năng tấn công. Vì vậy, U.19 Hà Nội đã tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía thủ thành Nhật Trường, nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến họ bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Ngược lại, dù bị U.19 Hà Nội ép một cách quyết liệt, nhưng những tình huống phản công của U.19 Đồng Tháp cũng tỏ ra rất nguy hiểm. Nếu may mắn hơn thì họ mới chính là đội khai thông bế tắc của trận đấu trước.

Những phút còn lại, trận đấu diễn ra rất kịch tính với màn đôi công hấp dẫn của hai bên. Tuy nhiên, cả U.19 Hà Nội và U.19 Đồng Tháp đều không thể tận dụng thành công, qua đó kéo nhau vào loạt 11m đầy may rủi. Trên loạt đấu súng cân não, với sự xuất sắc của thủ thành Nhật Trường khi đẩy 3 quả pen, U.19 Đồng Tháp đã vượt qua U.19 Hà Nội với tỉ số 3-2, để qua đó soán ngôi U.19 Hà Nội.

Đội hình xuất phát:

U.19 Hà Nội: Tùng Lâm, Việt Anh, Hữu Tuấn, Văn Đạt, Văn Nam, Tuấn Anh, Văn Tới, Hồng Sơn, Văn Xuân, Văn Công, Văn Nam.

U.19 Đồng Tháp: Nhật Trường, Nhựt Huy, Hoàng Duy, Duy Nam, Hữu Nghĩa, Minh Trọng, Tấn Hoài, Công Minh, Tấn Tài, Hữu Toán, Tấn Tài.

Theo VIẾT ĐÌNH (BongDa.com.vn)