U-23 VN ngẩng cao đầu rời Trung Quốc

27/01/2018 - 15:59

Tối 27-1, U-23 VN đã để thua U-23 Uzbekistan 1-2 sau 120 phút căng thẳng tại sân Olympic Thường Châu (Trung Quốc) trong trận chung kết Giải U-23 châu Á 2018.

Trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi tuyết rơi dày đặc phủ kín sân Olympic Thường Châu. Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, U-23 VN đã bị thủng lưới ngay ở phút 8 với pha đánh đầu cận thành của hậu vệ Ashurmatov sau quả phạt góc bên cánh trái.

Tuy nhiên, với quyết tâm sau đó và cùng với sự tỏa sáng của tiền đạo Nguyễn Quang Hải, U-23 VN đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số ở cuối hiệp 1 sau cú sút phạt đẳng cấp bằng chân trái từ cự li chừng 17m.

Những phút sau đó, U-23 Uzbekistan gia tăng sức ép nhưng không tài nào vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bóc lọt cho nhau tốt của U-23 VN. Tuy nhiên, khi mọi người đều nghĩ trận đấu sẽ phải giải quyết thắng thua từ chấm 11m thì U-23 Uzbekistan lại có bàn thắng quyết định ở quả phạt góc cuối cùng.

Phút 119, từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo mới vào sân thay người Sidikov  (11) chạy cắt mặt hậu vệ VN đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Tiến Dũng, ấn định chiến thắng 2-1 và đem chức vô địch về cho U-23 Uzbekistan.

Trong khi đó, dù thua nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu giải, U-23 VN vẫn trở thành nhà vô địch trong mắt người hâm mộ.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 120+1, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, U-23 Uzbekistan giành chiến thắng 2-1 và đoạt chức vô địch.

Chiều cao hạn chế, thể hình nhỏ bé của trung vệ Tiến Dũng đã bị khuất phục bởi ông hộ pháp Sidorov trong pha dàn xếp đá quả phạt góc thứ 11 trong trận. Lưới của thủ môn Tiến Dũng rung lên. Giấc mơ vô địch giải U-23 châu Á của đoàn quân áo đỏ phải khép lại. Chúng ta thất bại bởi sự bất lợi về thể hình, sức mạnh nhưng họ đã có 120 phút gây khó khăn thật sự với nhà vô địch UZB. Không còn gì phải chê trách sự chống trả ngoan cường của U-23 VN- các bạn đã là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ nước Việt…

VAAAOOO...! 2-1 cho Uzbekistan! Phút 119, Sidikov đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho U-23 Uzbekistan.

U-23 Uzbekistan thay người! Phút 118, Sidorov (11) vào thay Sidikov (10).

NGUY HIỂM! Phút 115, U-23 VN có pha phản công hay. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng Đức Chinh lại đánh đầu chệch cột dọc sau đường chuyền của Xuân Trường.

THẺ VÀNG! Phút 111, trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Duy Mạnh (11) và Tursunov (20) vì xô đẩy nhau.

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 109, Hồng Duy (7) vào thay Văn Đức (14).

U-23 Uzbekistan thay người! Phút 103, Bobir Abdixolikov (22) vào thay Otakhonov (5).

THẺ VÀNG! Phút 101, Tiến Dụng (20) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Xamrobekov (7).

NGUY HIỂM! Phút 97, thủ môn Tiến Dũng một lần nữa cản phá thành công cú sút từ xa của Ganiev (6).

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hiệp phụ)

Pha tranh bóng giữa Đức Chinh (đỏ) và Tursunov (20). Ảnh: N.K

Hiệp phụ trận U-23 VN - Uzbekistan đã bắt đầu.

Trận thứ ba liên tục, U-23 VN phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Lại một lần nữa, sự hồi hợp âu lo hiện về với người hâm mộ với câu hỏi- đoàn quân áo đỏ liệu có đủ sức để đứng vững trước lối chơi càn lướt của U-23 Uzbekistan? Đây thật sự là trận đấu với muôn vàn khó khăn bủa vây U-23 VN.

Phút 90+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 2. Với tỉ số hòa 1-1, hai đội sẽ thi đấu hiệp phụ.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 2 PHÚT.

Sau 6 trận đấu thì đây là trận đầu tiên U-23 VN chỉ tung ra được 4 cú sút cho đến phút 80. Đưa ra thông số này, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng U-23 Uzbekistan đã gây sức ép dữ dội về phía khung thành Tiến Dũng, do vậy U-23 VN phải dốc toàn lực để rượt đuổi đối thủ. Tuyết đã rơi nhiều hơn, mặt sân trơn trợt hơn vì vậy Tiến Dũng buộc phải chọn cách đấm bóng giải vây hơn là tóm gọn.

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hiệp phụ)

Một pha đột phá của Đức Chinh. Ảnh: N.K

BỎ LỠ! Phút 82, tiền đạo Urinboev (9) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho U-23 Uzbekistan khi dứt điểm vọt xà từ cự li 5m.

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 80, Tiến Dụng (20) vào thay Công Phượng (10).

Phút 70, U-23 Uzbekistan đang gia tăng sức ép tìm bàn thắng thứ 2 nhưng hàng phòng ngự U-23 VN vẫn đang thi đấu rất tập trung.

Cũng như trong hiệp một, UZB bắt nhịp trận đấu khá nhanh với ý đồ nắm thế chủ động vào đầu hiệp nhì. Và họ đã làm được điều đó. Mặt sân được dọn sạch tuyết giúp cho hai đội tổ chức tấn công nhanh hơn. Tuy nhiên sự trơn trợt lại xuất hiện và điều đó sẽ là hiểm họa chực chờ các thủ môn và hậu vệ.

U-23VN THAY NGƯỜI! Phút 58, Đức Chinh (13) vào thay Đức Huy (8).

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hiệp phụ)

Một pha đi bóng của Công Phượng. Ảnh: N.K

CỨU THUA! Phút 54, thủ môn Tiến Dũng xuất sắc đỗ người cản phá cú dứt điểm cận thành của Sidikov (10), cứu cho U-23 VN một bàn thua.

SAI LẦM! Phút 51, trung vệ Duy Mạnh mắc sai lầm với tình huống phá bóng thiếu dứt khoát trong vòng cấm, tạo cơ hội cho các cầu thủ Uzbekistan cướp bóng. May cho U-23 VN, trung vệ Tiến Dũng đã kịp lui về và cắt đứt được chuyền ngang bên cánh trái của các cầu thủ Uzbekistan.

CỨU THUA! Phút 48, thủ môn Tiến Dũng xuất sắc cản phá cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Khamdamov (17), cứu cho U-23 VN một bàn thua.

U-23 Uzbekistan thay người. Phút 46, Doniyorjon Narzullaev (16) vào thay Jasurbek Yakhshiboev (8).

Hiệp 2 trận U-23 VN - Uzbekistan đã bắt đầu. Ở hiệp 2, Uzbekistan đã chuyển sang mặc áo xanh.

Phút 45+3, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-1.

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Niềm vui của các cầu thủ U-23 VN sau khi Quang Hải gỡ hòa 1-1. Ảnh: N.K

Việc phạm lỗi 12 quá nhiều của U-23 Uzbekistan đã làm hại đội bóng Trung Á. Công Phượng bị chèn té trước vòng cấm địa. Quang Hải sút phạt trực tiếp đưa trái bóng bay vòng cầu vào góc cao cầu môn đối thủ gỡ hòa 1-1. Lại một lần nữa cái tên Quang Hải được mọi người gào lên thật to.

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Niềm vui của Quang Hải (phải) sau khi gỡ hòa 1-1. Ảnh: N.K

VAAAOOO...! 1-1 cho U-23 VN, Quang Hải ghi bàn. Phút 41, từ chấm đá phạt, Quang Hải tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Ergashev, gỡ hòa 1-1 cho U-23 VN. Đây là bàn thắng thứ 5 của Quang Hải từ đầu giải.

Phút 40, U-23 VN được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm sau tình huống Công Phượng bị phạm lỗi. Đây là một cơ hội của U-23 VN.

Đội bóng của vùng Trung Á cho thấy họ thiện chiến như thế nào khi được chơi bóng trên mặt sân phủ đầy tuyết. Họ tấn công hết sức đa dạng, khi ở biên không phát huy được hiệu quả thì chuyển sang bật tường rồi bất ngờ tung ra những đường chuyền xộc thẳng vào trung lộ của U-23 VN. Dù chiếm ưu thế với 65% thời gian kiểm soát bóng nhưng Uzbekistan lại là đội phạm lỗi nhiều hơn và có rất nhiều cú tranh chấp đầy tiểu xảo.

THẺ VÀNG! Phút 35, tiền vệ Xamrobekov (7) nhận thẻ vàng vì cố tình gây sự với các cầu thủ VN.

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Xuân Mạnh nỗ lực ngăn chặn pha đi bóng của Khamdamov (17). Ảnh: N.K

Phút 30, U-23 VN vẫn chưa tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành U-23 Uzbekistan. Mặt sân đầy tuyết khiến đã ảnh hưởng rất nhiều đến những pha phối hợp nhỏ của U-23 VN.

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Trọng tài cho dừng trận đấu để các tình nguyện viên vào sân xúc tuyết. Ảnh: N.K

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Một pha tranh bóng giữa Duy Mạnh (11) và Urinboev (9). Ảnh: N.K

Dẫn bàn trước nhưng U-23 Uzbekistan vẫn cho thấy sự tôn trọng nhất định với U-23 VN. Họ chỉ giữ lại một tiền đạo ở phía trên và lùi sâu về sân nhà để chực chờ ngăn chặn những tình huống phản công nhanh của U-23 VN. Trận đấu phải tạm hoãn để bộ phận phục vụ sân bãi cào tuyết dọc theo các đường biên giới hạn của sân.

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Một pha đi bóng của Xuân Mạnh. Ảnh: N.K

NGUY HIỂM! Phút 15, Quang Hải đánh đầu vọt xà từ cự li gần sau đường chuyền của Công Phượng.

THẺ VÀNG! Phút 10, tiền vệ Yakhshiboev (8) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Văn Thanh.

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Niềm vui của các cầu thủ U-23 Uzbekistan sau khi có bàn mở tỉ số. Ảnh: N.K

Đón quả đá phạt góc thứ nhì trong trận, hậu vệ Ashurmatov khom người đánh đầu mạnh ở cự ly gần làm bó tay Tiến Dũng. Hai trung vệ U-23 VN bật cao và cùng đón hụt bóng. Thật khó mà trách hai trung vệ chúng ta khi không thể bật nhảy đúng tầm với mặt sân vừa mềm vừa trơn.

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Niềm vui của các cầu thủ U-23 Uzbekistan sau khi Ashurmatov mở tỉ số. Ảnh: N.K

VAAAOOO...! 1-0 cho U-23 Uzbekistan, Ashurmatov ghi bàn. Phút 8, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Ashurmatov lên tham gia tấn công đã đánh đầu mở tỉ số cho U-23 Uzbekistan.

Tiếng hát quốc ca của các tuyển thủ U-23 VN đã vang lên một cách dõng dạc. Sự tự tin hiện rõ trên gương mặt từng tuyển thủ. Hi vọng rằng sự tự tin ấy sẽ giúp cho đoàn quân áo đỏ chơi kiên cường hơn dưới thời tiết hết sức bất lợi- tuyết phủ trắng mặt sân cỏ ở trận chung kết.

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Công Phượng giữa vòng vây các cầu thủ Uzbekistan. Ảnh: N.K

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Các CĐV VN có mặt trên sân Olympic Thường Châu để cổ vũ cho đội U-23 VN. Ảnh: N.K

Bắt chính ở trận chung kết là trọng tài Oman Ahmed Abu Bakhar Al Kaf.

Trận U-23 VN - Uzbekistan đã bắt đầu. Hiệp 1, U-23 Uzbekistan là đội giao bóng trước.

Tuyết với đang rơi nhiều và phủ trắng kín cả sân Olympic Thường Châu. Với thời tiết này, U-23 sẽ gặp nhiều bất lợi trước U-23 Uzbekistan.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-23 VN: Tiến Dũng (1), Xuân Mạnh (2), Tiến Dũng (4), Đình Trọng (21), Xuân Trường (6), Đức Huy (8), Công Phượng (10), Duy Mạnh (11), Văn Đức (14), Văn Thanh (17), Quang Hải (19).

U-23 Uzbekistan: Ergashev (1), Ashurmatov (2), Komilov (4), Otakhonov (5), Ganiev (6), Xamrobekov (7), Yakhshiboev (8), Urinboev (9), Sidikov (10), Khamdamov (17), Tursunov (20). 

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Sân Olympic Thường Châu bị tuyết phủ kín. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Tuy nhiên, theo giám đốc truyền thông của AFC Chetan có mặt trong trung tâm báo chí khẳng định trận chung kết sẽ không hủy.

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Các phóng viên vẫn chưa được vào sân và phải theo dõi quang cảnh bên trong sân Olympic Thường Châu từ phòng báo chí. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

U-23 VN - Uzbekistan 1-1: Quang Hải gỡ hòa (hết hiệp 1)

Các CĐV VN có mặt trên ngoài sân Olympic Thường Châu chuẩn bị vào sân cổ vũ đội tuyển U-23 VN. Ảnh: NGUYÊN KHÔi

Theo Tuổi Trẻ