U19 Saudi Arabia giành chức vô địch

05/11/2018 - 19:39

Giành chiến thắng 2-1 trước U19 Hàn Quốc ở trận chung kết, đội tuyển U19 Saudi Arabia đã giành ngôi vô địch giải U19 châu Á 2018.

U19 Saudi Arabia có trận đấu kiên cường trước U19 Hàn Quốc.

Tối 5-11, giải U19 châu Á 2018 đã diễn ra trận chung kết giữa U19 Hàn Quốc gặp U19 Saudi Arabia. Trước khi bước vào trận đấu cả hai đội đều thể hiện quyết tâm lớn bởi nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, U19 Hàn Quốc sẽ lần thứ 13 trong lịch sử vô địch giải đấu. Trong khi đó, U19 Saudi Arabia cũng hướng tới mục tiêu lần thứ 3 trong lịch sử giành chức vô địch.

Ở trận đấu tối qua, chính U19 Saudi Arabia là những người đã chủ động đẩy cao thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và chỉ mất đúng 2 phút họ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Từ một tình huống tấn công nhanh, Mansor Al-Beshe có tình huống chọc khe để Abdulmohsen Al-Qahtani thoát xuống tung ra cú dứt điểm của mình. Thủ môn Lee Gwang-Yeon của U19 Hàn Quốc nỗ lực đẩy ra nhưng Turki Al-Ammar đã có mặt kip thời để đá bồi vào lưới trống ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng sớm, U19 Saudi Arabia tiếp tục đẩy cao thế trận tấn công. Điều này khiến lối chơi bóng ngắn của U19 Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn. Đến phút 22, U19 Saudi Arabia đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Khalid Al-Ghannam khiến thủ môn U19 Hàn Quốc hoàn toàn bất lực.

Liên tiếp để thủng lưới, U19 Hàn Quốc đã nỗ lực đẩy cao thế trận nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, trong những phút còn lại của hiệp 1 những tình huống hãm thành của đội bóng Đông Á thiếu đột biến nên những tình huống dứt điểm từ xa của U19 Hàn Quốc thiếu sự chính xác không thể thành bàn.

Bước vào hiệp 2, U19 Hàn Quốc tiếp tục đẩy cao thế trận tấn công, chính lối chơi chủ động này của đội bóng Đông Á đã khiến U19 Saudi Arabia gặp nhiều khó khăn do nền tảng thể lực có phần đi xuống. Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số của U19 Hàn Quốc đã được đền đáp ở phút 63 khi trong tình huống hãm thành Jeon Se-Jin bị phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11m Cho Young-Wook đã ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và thắp lên hy vọng cho U19 Hàn Quốc.

U19 Saudi Arabia lần thứ 3 trong lịch sử giành chức vô địch giải U19 châu Á.

Trong hơn 20 phút cuối trận, U19 Hàn Quốc liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của U19 Saudi Arabia. Tiếc rằng các chân sút của đội bóng Đông Á có phần nóng vội trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Theo đó, trong quãng thời gian này, Jeon Se-Jin, Cho Young-Wook và Chung Jung-yong đều đã có những cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho U19 Saudi Arabia đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với chiến thắng này, U19 Saudi Arabia đã giành chức vô địch giải U19 châu Á 2018 và đây cũng là lần thứ 3 trong lịch sử họ giành chức vô địch giải đấu. Trong khi đó, U19 Hàn Quốc không thể nâng tổng số lần vô địch ở giải đấu này lên con số 13.

Theo ĐỨC PHÁT (Biên Phòng)