U22 Trung Quốc - U22 Việt Nam: Rồng ẩn trong mây

08/09/2019 - 09:24

Trận giao hữu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 8-9 trên sân Huangshi Olympic Sports Center (Vũ Hán, Trung Quốc).

Hồi đầu năm nay, HLV Park Hang Seo đã triệu tập tới 37 cầu thủ có năm sinh từ 1997 đến 2000 để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2020. Thành quả sau đợt tập trung có quân số đông nhất từ trước đến nay là trận đại thắng 4-0 trước U23 Thái Lan và tấm vé dự VCK cho U23 Việt Nam.

Tưởng chừng, thành công ở chiến dịch Vòng loại U23 châu Á là đủ để HLV Park Hang Seo “đóng khung” lực lượng, hướng thẳng tới mục tiêu săn HCV SEA Games 2019 và săn vé dự Olympic ở VCK U23 châu Á 2020.

Nhưng sau khi đã sàng lọc số lượng lớn các cầu thủ trong độ tuổi dự SEA Games 2019 bằng đợt tập trung kéo dài 3 tuần hồi tháng Ba vừa qua, HLV Park Hang Seo tiếp tục để ngỏ cánh cửa lên U22 Việt Nam cho những gương mặt mới.  

Qua 4 đợt tập trung ngắn ngày hồi tháng Bảy và tháng Tám, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp làm việc cùng hàng loạt cánh chim lạ như Martin Lò, Nguyễn Khắc Vũ, Nguyễn Trọng Hùng, Dương Văn Trung, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Văn Hạnh, Mai Xuân Quyết, Ngô Hồng Phước…

Trước đó, U23 Việt Nam cũng đã triệu tập đến 30 cầu thủ để đá giao hữu với U23 Myanmar và giành chiến thắng 2-0 dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Han Yoon trong lúc HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam dự King’s Cup trên đất Thái.


Martin Lò không góp mặt trong chuyến sang Trung Quốc của U22 Việt Nam vì bận phục vụ Phố Hiến trong giai đoạn nước rút của giải hạng Nhất

Đến bây giờ, U22 Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra lực lượng để chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020, theo chia sẻ của HLV Park Hang Seo ở cuộc họp báo trước trận giao hữu với U22 Trung Quốc.

“Ở trận đấu với U22 Trung Quốc tôi đặt ra 2 điểm. Điểm thứ nhất là kiểm tra tất cả các cầu thủ thi đấu ở các vị trí trong đội hình xem năng lực của họ đến đâu. Điểm thứ hai là tôi muốn xem khả năng ứng phó của các cầu thủ như thế nào khi thi đấu với một đối thủ có thể hình thể lực trội hơn như U22 Trung Quốc. Tôi cũng chưa yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện quá nhiều về mặt chiến thuật.” – HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo tỏ rõ sự cẩn thận và mong muốn không để sót nhân tài trong khâu chuẩn bị lực lượng hướng tới SEA Games 2019. Đồng thời, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng âm thầm rèn giũa những gương mặt đã tỏa sáng ở Vòng loại U23 châu Á 2020 trong môi trường ĐTQG.

Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, Hà Đức Chinh, Nguyễn Văn Toản đã cùng ĐT Việt Nam dự King’s Cup. Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Hoàng Đức không được sang Thái Lan dự Vòng loại World Cup 2022 nhưng đã có 5 ngày tập luyện cùng các đàn anh ở Hà Nội. Nguyễn Tiến Linh đã chơi 45 phút trên sân Thammasat, sau đó cùng HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin bay sang Trung Quốc.


Đội hình U23 Việt Nam vùi dập U23 Thái Lan 4-0 đã "ẩn mình" từ sau màn trình diễn bùng nổ trên sân Mỹ Đình

Riêng Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu chỉ “chuyên tâm” phục vụ ĐT Việt Nam và CLB chủ quản. Còn Trần Đình Trọng đang chạy đua với thời gian để nuôi hy vọng kịp bình phục chấn thương, dự SEA Games tại Philippines.  

Thực tế, đội hình U23 Việt Nam đã thắng U23 Indonesia 1-0, thắng U23 Thái Lan 4-0 vẫn chưa từng sát cánh (đầy đủ) trở lại suốt từ tháng Ba đến nay, dù đã có 6 đợt tập trung nhằm chuẩn bị lực lượng hướng tới SEA Games trong khoảng thời gian này.

U22 Việt Nam hiện tại, giống như rồng ẩn trong mây, chỉ lộ ra một phần lực lượng cũng như năng lực. Và (có lẽ) đến khi chính thức bước vào chiến dịch săn vàng SEA Games 2019, con rồng của HLV Park Hang Seo mới hiện ra giữa bầu trời.

Thế nên, kết quả trận giao hữu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam trên sân Huangshi Olympic Sports Center (Vũ Hán) tối nay ra sao, chắc cũng chỉ là một bước trong “bí kíp luyện rồng” của HLV Park Hang Seo.

Theo HOÀNG LONG (VOV)