'U22 Việt Nam nỗ lực để thỏa cơn khát huy chương vàng SEA Games"

21/11/2019 - 19:32

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định bản thân cùng cầu thủ U22 Việt Nam hiểu rất rõ khát khao muốn đội tuyển lần đầu tiên giành huy chương vàng SEA Games của các cổ động viên.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc có nhiều chia sẻ về chiến dịch SEA Games 30 của đội tuyển U22 Việt Nam khi trả lời với báo chí ở buổi tập chiều 21-11. 

"SEA Games đã được tổ chức 30 lần nhưng Việt Nam chưa từng giành huy chương vàng ở môn bóng đá nam. Người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi tấm huy chương vàng ở giải đấu tới. Tôi và các cầu thủ hiểu rõ khát khao này như thế nào. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để thỏa mãn điều này," ông Park khẳng định. 

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Các cầu thủ rất dễ bị chấn thương khi chơi bóng trên mặt cỏ cứng, khác với mặt cỏ tự nhiên quen thuộc. 

Chia sẻ về vấn đề này, huấn luyện viên Park cho hay: "Ngoài U22 Việt Nam, các đội bóng khác sẽ phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo. Và U22 Việt Nam tập trung từ sớm chính là để thích nghi. Tôi tin toàn đội đã chuẩn bị kỹ với điều này."

"Tuy nhiên, điều tôi lo nhất là 8 tuyển thủ vừa mới có mặt không có nhiều thời gian làm quên với sân cỏ nhân tạo. Nhưng lịch trình như vậy nên phải chấp nhận và thích ứng. Tôi đã yêu cầu cầu thủ chuẩn bị giày thi đấu, dụng cụ phù hợp để thi đấu trên mặt sân này," ông nói thêm.

U22 Việt Nam đã thích nghi với việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo tại SEA Games 30. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Huấn luyện viên Park Hang-seo vừa mới có mặt cùng U22 Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh vào hôm qua (20-11) sau khi cùng tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2022. 

Ngay khi về đội, ông quyết định trao băng đội trưởng U22 Việt Nam cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hai đội phó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh. 

Chia sẻ về quyết định này, ông Park giải thích: "Đa số các cầu thủ dự SEA Games tới đều ở lứa U22. Bởi vậy, tôi chọn Quang Hải làm đội trưởng cũng hợp lý thôi. Cậu ấy từng đảm nhận vai trò này tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3."

Tiền vệ Quang Hải làm đội trưởng U22 Việt Nam tại SEA Games tới đây tại Philippines. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Cùng trong chia sẻ, huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng đã nói về quyết định lựa chọn tiền vệ Hùng Dũng và hậu vệ Trọng Hoàng là hai cầu thủ quá tuổi cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 30. 

"Ngoài vị trí thủ môn, chúng ta chỉ còn 18 cầu thủ thi đấu. U22 Việt Nam sẽ phải chơi với mật độ thi đấu dày tại SEA Games 30. Tôi bổ sung Dũng và Hoàng nhằm tăng cường chiều sâu đội hình và họ còn có vai trò dẫn dắt đàn em," ông nói.

Nguyên An (Vietnam+)