U23 Uzbekistan mới là đối thủ nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam!

25/01/2018 - 19:33

Sở hữu thể hình lý tưởng, kỹ thuật khéo léo và tốc độ cùng tinh thần đang lên rất cao sau 2 chiến thắng gây sốc, U23 Uzbekistan mới đích thực là đối thủ nguy hiểm nhất với U23 Việt Nam.

U23 Uzbekistan (áo trắng) đánh bại U23 Hàn Quốc với tỉ số 4-1 để giành quyền vào chung kết

Thầy trò ông Park Hang Seo đã đem tới một "làn gió mới” cho giải U23 châu Á, sau khi liên tục gây tiếng vang lớn bằng việc đánh bại những đối thủ mạnh như U23 Australia, U23 Iraq và U23 Qatar rất thuyết phục.

Chiến tích trong mơ đó được báo chí trong nước, khu vực và thế giới ca tụng trong suốt nhiều ngày qua. Người hâm mộ Việt Nam tin rằng với đà chiến thắng cùng sức mạnh đã được kiểm chứng, lứa U23 đầy tài năng sẽ tiếp tục đem vinh quang về cho tổ quốc trong trận chung kết diễn ra vào ngày 27/1 tới đây.

Với không ít người, U23 Hàn Quốc – đội từng đánh bại U23 Việt Nam với tỉ số 2-1 tại vòng bảng – mới là đối thủ đáng lo ngại nhất với thầy trò ông Park Hang Seo. Việc đội bóng này phải dừng bước tại bán kết sau khi thua đau trước U23 Uzbekistan là tín hiệu mừng với đội nhà.

Tuy nhiên, thực tế U23 Uzbekistan không hề dễ chơi, nếu không muốn nói họ mới là đối thủ sẽ đem lại nhiều thử thách nhất cho U23 Việt Nam trong con đường bước lên bục cao nhất ở giải đấu tầm châu lục.

Đầu tiên phải nói ngay sự khác biệt lớn nhất của U23 Uzbekistan chính là sự pha trộn giữa Âu – Á. Nhờ đó cầu thủ Uzbekistan sở hữu thể hình cao lớn, đồng đều nhưng lại có sự khéo léo và kỹ thuật chẳng kém gì cầu thủ châu Á.

Đội bạn có nét tương đồng với U23 Việt Nam khi khởi đầu vòng bảng không như ý muốn để thua U23 Qatar 0-1. Nhưng U23 Uzbekistan đã trở lại bằng 2 chiến thắng trước chủ nhà Trung Quốc và Oman để giành quyền vào tứ kết.

Dẫu vậy không ai nghĩ U23 Uzbekistan vốn bị đánh giá thấp trước giải có thể vượt qua nhà đương kim vô địch U23 Nhật Bản tại tứ kết. Thế nhưng đội bóng của HLV Ravshan Khaydarov gây địa chấn khi quật ngã U23 Nhật Bản với tỉ số 4-0. U23 Uzbekistan thậm chí ghi tới 3 bàn chỉ trong vòng 39 phút.

U23 Uzbekistan sở hữu dàn cầu thủ khéo léo và cũng giỏi không chiến

Ở trận đấu tại bán kết, U23 Uzbekistan tiếp tục vùi dập á quân U23 Hàn Quốc với tỉ số 4-1 để giành quyền vào chung kết đầy thuyết phục chẳng kém U23 Việt Nam.

Quan sát đối thủ này thi đấu mới thấy rằng U23 Uzbekistan thực sự rất khó lường. Nhờ có thể hình cao lớn và kỹ thuật khéo léo chẳng kém cạnh bất cứ đối thủ nào tại giải nên U23 Uzbekistan có lối đá rất đa dạng.

U23 Uzbekistan có thể chơi bóng nhỏ, ban bật, dùng kỹ thuật để đột phá trước vòng vây đông người. Nhưng đội bạn cũng có thể áp dụng lối chơi bóng bổng, dùng những đường chuyền dài vượt tuyến để những cầu thủ có khả năng xoay trở khéo léo như Jasurbek Yakhshiboev dứt điểm. Điều này được thể hiện rất rõ trong trận đấu với U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc.

Thống kê tới trước trận chung kết cho thấy U23 Uzbekistan đã ghi được 10 bàn thắng tại giải. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất là Jasurbek Yakhshiboev (3 bàn). 7 bàn còn lại tới từ các đồng đội của anh.

Điều đó càng trở nên đáng ngại khi nó cho thấy sức tấn công của U23 Uzbekistan không dựa quá nhiều vào bất cứ cầu thủ nào. Ai cũng có thể ghi bàn và đương nhiên đối thủ sẽ không thể đưa ra phương án hữu hiệu để ngăn cản!

Một điểm đáng chú ý nữa, U23 Việt Nam không ít lần là bại tướng của U23 Uzbekistan trong quá khứ. Tại vòng loại Asian Cup 2005, đội bóng Trung Á từng 2 lần giành chiến thắng đậm với tỉ số 3-1 và 3-0 trước U23 Việt Nam.

Không được đánh giá cao tại giải năm nay, tương tự như U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan đang rất hưng phấn và không phải chịu nhiều áp lực. Đương nhiên họ cũng sẽ không coi U23 Việt Nam là đội “cửa dưới” như các đối thủ trước đây của chúng ta. Đó cũng là sự khác biệt rất lớn. Thái độ nhập cuộc sẽ phần nào tác động tới kết quả của trận đấu.

Hy vọng U23 Việt Nam với sự cầm quân tài tình của HLV người Hàn Quốc và những đôi chân đang thăng hoa sẽ có cách khắc chế đội bạn để tiến tới bục vinh quang.

Theo MINH QUANG (VnMedia)